English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Quốc tế lần thứ 14 về giải tích phức vô hạn và hữu hạn chiều và các ứng dụng. (03-08-2006 15:55)
Góp ý
Sáng 1/8/2006, Hội thảo Quốc tế lần thứ 14 về giải tích phức vô hạn và hữu hạn chiều và các ứng dụng ICFIDCAA (International Conference on Finite or Infinite Dimensional Complex Analysis and Applications) đã khai mạc tại Hội trường Đại học Huế.

Hội thảo do Đại học Huế, Đại học Công nghệ Hà Nội, Viện Toán học và Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) kết hợp tổ chức. Đến tham dự Hội thảo có khoảng 150 đại biểu là những cán bộ giảng dạy xuất sắc từ các trường Đại học nước ngoài và trong nước như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Đà Nẵng, Viện CNTT, Viện Toán học và Đại học Huế. Trong đó có 56 đại biểu nước ngoài đến từ các nước Mỹ, Nhật, Đức, Trung Quốc, Pháp, Ý, Áo, Mexico...

 

Đây là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế này (Lần thứ 1 vào năm 2001 với Hội thảo thứ 9 tại ĐH Bách Khoa Hà Nội). ICFIDCAA là mô hình hội thảo khoa học thường kỳ được các nước tổ chức 1 năm một lần nhằm tổng kết những thành tựu mới nhất về giải tích và ứng dụng trên Thế giới. Sau hội thảo sẽ có ấn phẩm công bố trên các nước. GS.TSKH Lê Hùng Sơn, Đại học Bách Khoa Hà Nội là đại diện của Việt Nam tham gia vào Hội đồng Quốc tế.

Hội thảo ICFIDCAA ra đời cách đây 15 năm do một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam khởi xướng. Đây là một ngành truyền thống ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như quốc phòng, an ninh, khí tượng thủy văn, tài nguyên môi trường, khoa học vũ trụ, đồ họa máy tính, thăm dò khai thác dầu khí.... Việt Nam là một trong những nước bám sát những thành tựu và đi đầu trong lĩnh vực này. Từ những năm 1967, 1968 Việt Nam đã ứng dụng lĩnh vực này để thiết kế những quả mìn nổ định hướng phục vụ cho công cuộc giải phóng đất nước. Cho đến nay, đội ngũ lớn các cán bộ khoa học trẻ, trong đó có đội ngũ cán bộ của Đại học Huế vẫn đang tiếp tục các công trình của các thế hệ đi trước để đưa nền Toán học Việt Nam hòa nhập thế giới một cách thực sự.

Hội thảo sẽ làm việc liên tục trong các ngày từ 1/8 đến hết ngày 4/8 với 50 báo cáo của các nhà khoa học.  

Hồng Sam

 

 

 

Liên kết
×