English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị nghiên cứu Khoa học sinh viên lần thứ II (22-12-2005 10:06)
Góp ý
Hôm qua, ngày 21/12/2005, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu Khoa học sinh viên lần thứ II nhằm đánh giá rút kinh nghiệm cho công tác nghiên cứu Khoa học sinh viên giai đoạn 2001-2005.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Trần Quang Phú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ GD&ĐT; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo các Ban, các Trường, các Trung tâm trực thuộc cùng 125 sinh viên đại diện cho hơn 25000 sinh viên hệ chính quy của Đại học Huế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao công tác nghiên cứu Khoa học của sinh viên trong giai đoạn vừa qua, nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ giảng viên và sinh viên, đồng thời biểu dương các đơn vị là Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Khoa học đã đạt những thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên.

Nhân dịp này, PGS.TS Trần Quang Phú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ GD&ĐT cũng đã có bài phát biểu nêu bật những thành quả trong nghiên cứu khoa học mà Đại học Huế đã đạt được trong thời gian qua, cụ thể là: số lượng đề tài tham gia các giải thưởng lớn về khoa học công nghệ có xu hướng tăng mạnh về cả số lượng lẫn chất lượng và đã đạt nhiều giải cao, khẳng định tinh thần tự rèn luyện, ham học hỏi của sinh viên, cũng như sự tận tình, yêu nghề của đội ngũ cán bộ hướng dẫn. Với những thành tích đó, vừa qua Bộ GD&ĐT đã quyết định chọn Đại học Huế là đơn vị đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng sáng tạo KHCN và giải thưởng VIFOTEC dự kiến tổ chức vào 7/1/2005 sắp tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của Ban QLKH&ĐN - Đại học Huế, Phòng QLKH&ĐN ĐHKH, ĐHSP, báo cáo của các cán bộ giảng viên có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học và một số báo cáo khoa học tiêu biểu khác được lựa chọn từ 1026 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên giai đoan 2001-2005. Trong dịp này, Đại học Huế đã tặng giấy khen cho 2 tâp thể (là ĐHKH và ĐHSP) cùng 21 cá nhân là các sinh viên và giáo viên hướng dẫn đã có thành tích trong phong trào nghiên cứu Khoa học giai đoạn vừa qua.

Kết thúc hội nghị là chương trình phát động cuộc thi sáng tạo phần mềm sinh viên do Đại học Huế tổ chức. Đây là cuộc thi nhằm động viên tuổi trẻ tích cực tham gia học tập và nghiên cứu CNTT, phát huy các ý tưởng sáng tạo, tìm kiếm, tôn vinh những nhân tài trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, sáng tạo các sản phẩm hoàn chỉnh, có tính ứng dụng cao, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ được đăng tải tại trang web www.hueuni.edu.vn.

NT - VD.

Liên kết
×