English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo "Cơ chế chuyển đổi hệ thống tín chỉ và đánh giá chất lượng ở cấp chương trình đào tạo" của AUN (19-12-2008 16:20)
Góp ý
Nhận lời mời của Mạng lưới Đại học ASEAN (AUN), PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng, Phó GĐ ĐHH, Trưởng Ban Quản lý Dự án Giáo dục Đại học và TS. Lại Xuân Thuỷ, Phó Ban ĐBCL-ĐPDAGD, Thường trực Dự án Giáo dục Đại học đã tham dự Hội nghị lần thứ 3 của AUN về Đánh giá Chất lượng thực tế và Hội thảo lần thứ 9 của AUN về Cơ chế chuyển đổi tín chỉ giữa các trường đại học trong khối ASEAN, tổ chức tại Jakarta, Indonesia từ ngày 10 đến 12 tháng 12 năm 2008.
<body>

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo và các chuyên gia đánh giá của AUN, đại diện 21 trường đại học thành viên của AUN, đại diện các Bộ liên quan của nước chủ nhà và các tổ chức quốc tế. Đại học Huế và Đại học Yunan, Trung Quốc được mời tham gia với tư cách quan sát viên.

Tại Hội thảo, Bà Nantana Gajaseni, Phó Giám đốc điều hành của AUN nhấn mạnh lộ trình của AUN về hoạt động đảm bảo chất lượng và xây dựng cơ chế chuyển đổi tín chỉ giữa các trường đại học trong khu vực nhằm tăng cường giao lưu trao đổi sinh viên, cán bộ giảng viên và các hoạt động hàn lâm giữa các trường đại học trong nội bộ các quốc gia, giữa các quốc gia trong ASEAN hoặc bên ngoài khu vực, đóng góp tích cực vào sự phồn thịnh của Cộng đồng ASEAN.

Các đại biểu đã theo dõi quy trình làm việc thực tế của đoàn chuyên gia đánh giá đối với 2 chương trình đào tạo: Kỹ nghệ Cơ khí và Kỹ nghệ Dân dụng tại Đại học Indonesia; nghe các tham luận về thực trạng và cơ chế chuyển đổi tín chỉ giữa các trường đại học và đóng góp ý kiến cho báo cáo của AUN trình Văn phòng ASEAN phụ trách về Giáo dục về Dự án ướm thử chuyển đổi tín chỉ trong khối ASEAN.

Trong thời gian tham dự Hội thảo, đoàn đại biểu của Đại học Huế đã bố trí làm việc với lãnh đạo AUN. Hai bên đã thống nhất tăng cường quan hệ song phương để thúc đẩy việc Đại học Huế gia nhập AUN trong thời gian tới. Đây là cơ hội thuận lợi cho Đại học Huế tăng cường giao lưu hợp tác với tổ chức này và các trường thành viên, những trường đại học hàng đầu trong khu vực ASEAN.

Đoàn đã đến thăm Đại học Indonesia và làm việc với Hội đồng Đảm bảo Chất lượng. Phía bạn đã trao đổi kinh nghiệm thực tế trong công tác đảm bảo chất lượng và những công việc cụ thể mà Hội đồng ĐBCL đã làm trong 5 năm qua. Bạn cũng bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ Đại học Huế trong việc tư vấn công tác đảm bảo chất lượng cho các chương trình tham gia dự án Giáo dục Đại học.

Đoàn cũng đã tranh thủ thảo luận với đại diện các trường đại học tham dự Hội thảo: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Malaya, Đại học Chulalongkorn về khả năng hợp tác trong khuôn khổ dự án Giáo dục Đại học.

Xuan Thuy

</body>
Liên kết
×