English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị khoa học Công nghệ sinh học Miền Trung (10-12-2008 10:38)
Góp ý
Ngày 10/12/2008, Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học - Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ sinh học khu vực Miền Trung năm 2008. Đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, lãnh đạo các Sở Khoa học Công nghệ của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên và hơn 160 đại biểu là giáo sư, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên đã tham gia Hội nghị.
<body>

Công nghệ sinh học là một lĩnh vực công nghệ cao dựa trên nền tảng của sinh học, kết hợp với các quy trình và thiết bị kỹ thuật tạo ra công nghệ sử dụng sinh vật để sản xuất các sản phẩm, dịch vụ phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội. Từ năm 2001, việc đầu tư kinh phí cho các đề tài, dự án về công nghệ sinh học cũng đã được thực hiện có hệ thống và đạt nhiều kết quả thông qua chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp nhà nước "Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sinh học". Công nghệ sinh học được xác định là một ngành công nghệ mũi nhọn được ưu tiên đầu tư và phát triển tại Việt Nam, góp phần khai thác tối ưu các nguồn lực của đất nước phục vụ phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều báo cáo từ các đơn vị gởi đến và đã có 17 báo cáo các công trình nghiên cứu đã được in và công bố tại Hội nghị. Hội nghị khoa học công nghệ sinh học Miền Trung lần này là một diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu các kết quả nghiên cứu đã đạt được ở các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, y dược và môi trường.

Hồng Sam

 

 

 

</body>
Liên kết
×