English | Français   rss
Liên kết
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam – ngày hội của bản sắc (21-04-2010 13:25)
Góp ý
Nhân ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), sáng ngày 18/4/2010, trường Đại học Sư phạm Huế đã tổ chức Lễ hội "Ngày truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam" nhằm phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số ở các vùng miền, góp phần rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, đồng thời tăng cường kỹ năng giao tiếp, tạo mối đoàn kết giao lưu trong sinh viên.

Lễ hội bao gồm các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, không gian văn hóa ẩm thực, các trò chơi dân gian và đặc biệt hội thi duyên dáng "Nét đẹp vùng cao" là điểm nhấn của chương trình lễ hội. Không chỉ duyên dáng thướt tha trong  những bộ trang phục truyền thống, đậm bản sắc của dân tộc mình, các thí sinh tham dự hội thi  đã gây ấn tượng với ban giám khảo và người xem bởi nét thông minh và  phong cách "rất sinh viên" khi trả lời các câu hỏi trong phần thi ứng xử. Kết quả, cô gái dân tộc Mường Phạm Thị Nhâm (lớp Lịch sử 2B) đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác giành giả nhất hội thi nét đẹp vùng cao.

Hiện nay, toàn trường có 436 sinh viên dân tộc thiểu số thuộc 34 dân tộc đang theo học. Từ năm 2008, với sự hỗ trợ của Dự án Phát triển Giáo viên THPT và TCCN, Trường ĐHSP Huế đã cấp hơn 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 USD), tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, Tin học, Anh văn, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và tham quan thực tế nhằm nâng cao năng lực sư phạm cho sinh viên trước khi ra trường.

Trường ĐHSP

Liên kết
×