English | Français   rss
Liên kết
Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên năm 2010 (26-02-2010 08:07)
Góp ý
Thực hiện chương trình công tác năm học 2009 - 2010 của BCH Đoàn Đại học Huế, nhằm tạo phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Tháng thanh niên 2010, thiết thực kỷ niệm 79 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2010), trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2010 của BTV Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, BTV Đoàn Đại học Huế xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên 2010 với những yêu cầu và nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích - Yêu cầu:
1. Kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2010).
2. Tiếp tục tích cực hưởng ứng và triển khai giai đoạn tiếp theo cuộc vận động tuổi trẻ học tập và làm theo những tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, sinh viên.
3. Phát huy tinh thần và vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, tuyên truyền luật pháp, hoạt động xã hội, tình nguyện, xây dựng các sân chơi văn hoá tinh thần bổ ích nhằm đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, sinh viên.
4. Các hoạt động phải được tổ chức có hiệu quả, phù hợp với điều kiện và lĩnh vực công tác nhằm phát huy tối đa thế mạnh của từng đơn vị.
II. Nội dung
1. Tập huấn nâng cao kỹ năng công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn và Hội sinh viên chủ chốt
- Xây dựng kế hoạch, báo cáo với Đảng uỷ và Ban giám đốc Đại học Huế, phối hợp với Trung tâm Hoạt động TTN tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng công tác thanh niên (Chương trình Ngày hội thanh niên); chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tham gia tích cực chương trình này.
- Thời gian: 02 ngày, từ 13/03 đến 14/03/2010.
- Địa điểm: Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, 57 Lâm Hoằng - Tp Huế.
2. Hoạt động "Tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng".
- Chỉ đạo Hội sinh viên phối hợp tổ chức Tuần lễ an toàn giao thông năm 2010, dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 15/3 đến 31/3/2010 (Đã có kế hoạch chi tiết triển khai đến Hội sinh viên các Trường)
3. Xây dựng sân chơi văn hoá tinh thần, TDTT, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kết nghĩa trong sinh viên.
- Phối hợp Ban CTCT-SV và Công ty Bia Huế tổ chức giải bóng đá sinh viên khu vực Miền trung lần thứ III (Có kế hoạch riêng)
- Chỉ đạo các Đoàn Trường và đơn vị trực thuộc chủ động tham mưu với cấp uỷ, xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại đơn vị. Tập trung vào các nội dung: Gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn của đơn vị, Hội trại truyền thống, các giải TDTT, các hoạt động giao lưu kết nghĩa với các đơn vị vũ trang, đồn biên phòng và các chương trình văn hoá, văn nghệ có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho đoàn viên sinh viên.
III. Tổ chức thực hiện
Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế xây dựng kế hoạch, báo cáo với Đảng uỷ và Ban giám đốc, triển khai kế hoạch Tháng thanh niên năm 2010.
Chỉ đạo các đơn vị phối hợp tổ chức và tham gia tích cực các nội dung kế hoạch đã đề ra.
BTV Đoàn các trường căn cứ nội dung kế hoạch và tình hình thực tế của đơn vị, xây dựng các nội dung kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện của đơn vị để tổ chức các hoạt động có hiệu quả và ý nghĩa thiết thực đối với đoàn viên, sinh viên trong tháng thanh niên 2010 (Báo cáo kế hoạch Tháng Thanh niên của đơn vị về Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế trước ngày 05/3/2010).
Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế đề nghị Ban thường vụ các Đoàn Trường, Khoa và đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo với lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám hiệu và triển khai thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch này.

TM. Ban Thường vụ Đoàn ĐHH

Bí thư

Nguyễn Công Hào


 

Liên kết
×