English | Français   rss
Liên kết
Lớp tập huấn Phân loại học ứng dụng hỗ trợ nghiên cứu về đa dạng sinh học (22-01-2009 14:15)
Góp ý
Trong những ngày từ từ 5/1-13/1/2009, Dự án Giáo dục Đại học đã tổ chức lớp tập huấn “Phân loại học ứng dụng hỗ trợ nghiên cứu về đa dạng sinh học” do Tiến sĩ Hendrik Segers, Viện Khoa học tự nhiên Hoàng gia Bỉ hướng dẫn. Tham gia lớp tập huấn là 35 giảng viên của 2 khoa Sinh, trường Đại học Khoa học và trường Đại học Sư phạm, Khoa Thủy sản, trường Đại học Nông Lâm. Đây là cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, đặc biệt là các giảng viên trẻ như tôi, được làm việc cùng với các thầy cô giàu kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như trình độ chuyên môn sâu, giúp tôi hiểu biết rõ hơn về chuyên môn để không ngừng nâng cao trong công tác giảng dạy.
<body>

 

 

Tôi rất ấn tượng vì sau buổi khai mạc mỗi học viên tham dự có một lịch trình và kế hoạch học tập cụ thể. Giảng viên, TS. Hendris, làm việc hăng say, thỉnh thoảng dừng lại để chúng tôi trao đổi. Nếu gặp rắc rối ở đâu thì các thầy, các cô giàu kinh nghiệm… chính là những người giúp cho những cán bộ trẻ chúng tôi để giải đáp những thắc mắc, cũng như trao đổi các kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn mới của mình cho các cán bộ trẻ, tạo không khí rất thoải mái trong học tập và trao đổi kinh nghiệm, những lý thuyết và các kỹ thuật thực hành trong lĩnh vực Đa dạng Sinh học.
            Bên cạnh những buổi học lý thuyết lớp chúng tôi có những ngày đi thu mẫu mặc dầu điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt. Có được mẫu dưới sự hướng dẫn của giảng viên TS. Hendris các nhóm triển khai phân tích mẫu dưới kính hiển vi để xác định tên loài. Trang thiết bị đầy đủ để chúng tôi có thể tách loài cần tìm để làm tiêu bản cố định trong một thời gian ngắn dưới đôi mắt nhà nghề.

Cuối đợt tập huấn giảng viên chỉ cho chúng tôi những địa chỉ cần thiết để chúng tôi nhanh chóng cập nhật thông tin và tìm tài liệu một cách dễ dàng. Chúng tôi yên tâm và cảm thấy tự tin sau khi hoàn thành đợt tập huấn này.  

 

Tại buổi trao chứng chỉ PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng, Phó giám đốc Đại học Huế, và TS. Trương Thị Bích Phượng, đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Sinh học trường Đại học Khoa học Huế  đã tổng kết lớp học, mong muốn có đựợc sự hợp tác và tổ chức được nhiều lớp tập huấn tương tự trong thời gian tới.

Tường Vy

 

Một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

 

</body>
Liên kết
×