English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo quốc tế “Bệnh nhiễm trùng hô hấp mới và tái xuất hiện” lần thứ I tại Trường Đại học Y Dược - Đạ (20-11-2008 09:06)
Góp ý
Trong 2 ngày, 11 và 12 tháng 11 năm 2008, Trường Đại học Y Dược Huế đã tổ chức Hội thảo quốc tế về “Bệnh nhiễm trùng hô hấp mới và tái xuất hiện”. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động của dự án Carlo Urbani do chính phủ Ý tài trợ với sự hợp tác của Trường Đại học Sassari, CH Ý. 
<body>

Đến tham dự hội thảo về phía quốc tế có sự hiện diện của Ngài Andreas Perugini, Đại sứ CH Ý tại Việt nam và các thành viên của sứ quán,  các đại biểu khách mời là GS, PGS, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực bệnh nhiễm trùng hô hấp như GS Piero Cappucinelli, GS. Salvatore Rubino, PGS Giovani Delogu ( CH Ý), TS. David Kelvin ( TT Nghiên cứu Toronto, Canada), TS. Rogier Van Doorn ( Đại học Oxford, Anh), GS Jiang Gu (Đại học Shantou, Trung quốc), BS. Giampaolo Mezzabotta, BS. Sean Nicholas Tobin ( chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt nam).

Hội thảo cũng được đón nhận nhiều chuyên gia ở các Viện nghiên cứu bệnh nhiễm trùng hô hấp trong nước, các đại biểu của các Sở y tế Miền Trung và các học viên làm việc trong chuyên ngành bệnh nhiễm trùng hô hấp của 9 tỉnh Miền Trung nằm trong khuôn khổ dự án, các CBGD của trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và sự hiện diện của Lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế.

Được tổ chức một cách trang trọng và mang tính học thuật cao, Hội thảo “ Bệnh nhiễm trùng hô hấp mới và tái xuất hiện” đã cập nhật nhiều kiến thức mới có giá trị cho các tham dự viên, đồng thời là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm giữa các nước về chuyên ngành mang tính thời sự toàn cầu và mở ra những cơ hội hợp tác, trao đổi nghiên cứu khoa học  như mục đích của dự án Carlo Urbani mà chính phủ Ý tài trợ cho Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và khu vực miền Trung, đó là vì cộng đồng, vì sự nhân đạo cao cả soi sáng bởi tấm gương của vị bác sỹ đã hi sinh cho sự nghiệp khoa học và phục vụ sức khỏe nhân loại trong đại dịch SARS năm 2005.

Cũng trong dịp này, BGH Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế cũng đã có buổi tiếp đoàn thân mật đối với các đại biểu nước ngoài để ghi nhận sự đóng góp của vị khách mời, giới thiệu những tiềm năng của Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và thảo luận hướng hợp tác quốc tế trong tương lai.

Trường ĐHYD - ĐHH

</body>
Liên kết
×