English | Français   rss
Liên kết
Chương trình nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học một số ngành trọng điểm (16-02-2009 08:32)
Góp ý
Ngày 13/2/2009, Đại học Huế đã có buổi làm việc với Ban Điều phối Dự án Giáo dục Đại học 2 về kiểm tra việc thực hiện dự án theo mục tiêu và tiến độ. Ban Giám đốc, lãnh đạo 7 Khoa tham gia dự án đã tham dự buổi làm việc.
<body>

Chương trình nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học một số ngành trọng điểm của Đại học Huế với mục tiêu trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm đạt được chuẩn quốc gia ở 7 ngành trọng điểm được lựa chọn, trong đó, một số ngành sẽ đạt được sự công nhận về chất lượng tương đương.

Tổng kinh phí của chương trình là 3,5 triệu USD. Sau gần một năm triển khai, Đại học Huế đã thực hiện được 10 hoạt động: rà soát, đánh giá và đổi mới khung chương trình và chương trình chi tiết các môn học của một số ngành trọng điểm của Đại học Huế; biên soạn giáo trình và bài giảng; tổ chức hội thảo quốc gia về đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo đại học; tổ chức các khoá tập huấn chuyên sâu và chuyển giao phương pháp nghiên cứu do các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn; tổ chức các khoá đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giảng dạy và cán bộ nghiên cứu khoa học; xây dựng các phòng thí nghiệm chuyên ngành, các phòng học chuẩn, các cơ sở thực hành và phòng hội nghị hội thảo; tổ chức triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học; mua sách tham khảo, tạp chí, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và phần mềm mô phỏng; xuất bản và điện tử hoá giáo trình, bài giảng; sửa chữa phòng ốc tiếp nhận thiết bị dự án. Nhìn chung, các hoạt động của dự án được triển khai tốt. Cơ chế tổ chức quản lý và điều hành được hoàn chỉnh từ cấp Đại học Huế đến cấp các trường thành viên.

Tại buổi làm việc, các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án cũng đã được nêu ra và tìm hướng giải quyết. Ban Quản lý dự án Đại học Huế cũng đã trình bày kế hoạch điều chỉnh tiến độ và kế hoạch hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2009.

Hồng Sam (Theo Ban Quản lý Dự án Trig)

 

</body>
Liên kết
×