English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Kinh tế: Hội thảo “Đào tạo và nghiên cứu khoa học theo nhu cầu doanh nghiệp” (23-06-2008 07:53)
Góp ý
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội”, ngày 21/6/2008, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo “Đào tạo và nghiên cứu khoa học theo nhu cầu doanh nghiệp”. Đông đảo cán bộ, sinh viên và đại diện hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế, miền Trung và Tây Nguyên đã về tham dự Hội thảo.
<body>


Nhiều ý kiến, tham luận đã được trình bày tại Hội thao xung quanh các vấn đề: đào tạo đại học hiện nay dưới góc nhìn doanh nghiệp, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển doanh nghiệp, quan hệ hợp tác giữa các Hội doanh nghiệp Thừa Thiên Huế với Trường ĐH Kinh tế, mối quan hệ giữa sinh viên với nhà trường và doanh nghiệp… Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp, các nhà khoa học và sinh viên cùng nhau chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết, đóng góp ý kiến đối với công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường, đề xuất các lĩnh vực và cơ chế hoạt động hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ có hiệu quả giữa Nhà trường với các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm đảm bảo cho “sản phẩm” đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã cùng ký thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Kinh tế trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động tiền hội thảo, tối 20/6/2008 Trường ĐH Kinh tế cũng đã tổ chức buổi giao lưu giữa sinh viên và các doanh nhân với chủ đề “Doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên”. Khách mời giao lưu với sinh viên là các nhà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung và Tây Nguyên. Buổi giao lưu đã thu hút hơn 300 sinh viên Trường ĐH Kinh tế tham gia. Đây là dịp để các sinh viên tiếp cận và nắm bắt thông tin thực tế, trao đổi, lắng nghe các kinh nghiệm giải quyết tình huống thực tế của doanh nghiệp, những kinh nghiệm thành đạt của các doanh nhân…

Danh sách các doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế:
- Hội Doanh nghiệp Thừa Thiên Huế
- Công ty Cao su Kontum
- Công ty Xây lắp Thừa Thiên Huế
- Xí nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu – PISICO – Bình Định
- Công ty Cổ phần Du lịch Hương Giang – Huế
- Ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Huế
- Hội Doanh nghiệp trẻ Thừa Thiên Huế
- Công ty Cổ phần Mai Linh – Chi nhánh Huế
- Ngân hàng TMCP Quốc tế - Chi nhánh Huế
- Công ty Cổ phần Nông sản Tân Lâm – Quảng Trị
- Ngân hàng Nông nghiệp Quảng Bình
 

Hồng Sam




 

</body>
Liên kết
×