English | Français   rss
Liên kết
Lưu học sinh Lào tại Đại học Huế đón Tết cổ truyền Bunpimay 2022 (11-04-2022 09:19)
Góp ý

Tối ngày 10/4/2022, Đại học Huế phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh, Hội Hữu nghị Việt - Lào long trọng tổ chức Lễ đón mừng năm mới Bunpimay 2022 – Phật lịch 2565, với nhiều hoạt động ý nghĩa cho gần 400 lưu học sinh Lào đang sinh hoạt và học tập tại Thừa Thiên Huế.

 

Buổi lễ mở đầu bằng chương trình nghệ thuật giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc về trang phục và đất nước, con người của các bộ tộc Lào; ca ngợi tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt – Lào. Nhằm tạo không khí ấm áp và vui tươi cho các lưu học sinh Lào, chương trình đã tái hiện đầy đủ và trang trọng những nghi lễ truyền thống của Tết cổ truyền Bunpimay, bao gồm: Nghi lễ té nước để mong muốn đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc cho cuộc sống con người, cầu mong bình yên cho cả năm. Sau nghi lễ té nước là lễ cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay, một nét văn hóa riêng có của nền văn hóa Lào. Tất cả những người tham dự ngồi xung quanh để cầu may, buộc chỉ cho nhau cùng chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công.

 

 

Trong những năm qua, lưu học sinh Lào luôn đuợc Đại học Huế quan tâm và tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tốt nhất để lưu học sinh yên tâm học tập. Đây là những nhân tố tiêu biểu, nguồn nhân lực có chất lượng cao góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội các địa phương Trung, Nam Lào nói riêng và là minh chứng vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương Lào nói chung.

 

 

Liên kết
×