English | Français   rss
Liên kết
Trường đại học thành viên đầu tiên của Đại học Huế hoàn thành đánh giá nội bộ chất lượng cơ sở đào tạo (Chu kỳ 2) (09-05-2022 08:53)
Góp ý

Sáng ngày 07/5/2022, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đón tiếp đoàn chuyên gia của Đại học Huế về khảo sát chính thức phục vụ đánh giá nội bộ chất lượng cơ sở đào tạo (Chu kỳ 2) của Nhà trường. Đây là đơn vị đầu tiên của Đại học Huế tiến hành tự đánh giá, đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2).

 

Đoàn chuyên gia đánh giá nội bộ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế do PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế làm Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng ban ĐT&CTSV - Thành viên trực; cùng các thành viên: PGS.TS. Võ Viết Minh Nhật, TS. Nguyễn Xuân Huy, TS. Nguyễn Văn Đức và TS. Trần Quang Ngọc Thúy.

 

Qua quá trình làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương đã ghi nhận những thành quả của tập thể lãnh đạo Nhà trường, các cán bộ, giảng viên và người học đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển vượt bậc trong chu kỳ 2 như hiện nay. Lãnh đạo Trường Đại học Y - Dược đã rất quan tâm và có sự chỉ đạo đúng đắn trong việc xây dựng, rà soát, cải tiến sứ mạng, tầm nhìn của Trường phù hợp với thực tiễn, theo xu hướng phát triển của địa phương và đất nước. Nhà trường đã ban hành các quy định, hướng dẫn về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, phù hợp với sứ mạng đã công bố; lồng ghép trong các quy định, quy trình và phân công giám sát sự tuân thủ chính sách của các tổ/phòng chức năng; thông báo đến các bên liên quan biết để thực hiện và giám sát trong các báo cáo tổng kết. Các văn bản quản lý về hoạt động đối ngoại; các kế hoạch phát triển các đối tác, mạng lưới và quan hệ đối ngoại góp phần đạt được tầm nhìn, sứ mạng và các mục tiêu chiến lược cũng được Nhà trường quan tâm thực hiện. Ngoài ra, Trường đã xây dựng các chỉ tiêu KPIs hoạt động hợp tác quốc tế theo từng giai đoạn; thực hiện ký kết các thoả thuận; thực hiện và đối sánh kết quả thực hiện qua các năm; rà soát và đánh giá nhằm cải tiến công tác hợp tác quốc tế. Các khuyến nghị của Đoàn đánh giá nội bộ trong chu kỳ 1 đã được Nhà trường tiếp thu và thực hiện nhằm cải tiến chất lượng trong chu kỳ 2. Đặc biệt, tiêu chuẩn liên quan đến thư viện đã được đánh giá rất cao trong chu kỳ đánh giá đầu tiên, đến chu kỳ 2, tiêu chuẩn này vẫn phát huy thế mạnh của mình và hứa hẹn sẽ đạt được điểm đánh giá cao từ đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong thời gian sắp tới. Đoàn đánh giá nhấn mạnh Nhà trường cần làm rõ 3 trụ cột là đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức đối với khối Khoa học sức khỏe của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế; định vị tầm nhìn, vị thế của Nhà trường trong nước, khu vực châu Á và quốc tế để phát huy hơn nữa thế mạnh của Nhà trường.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến đoàn đánh giá ngoài nội bộ đã làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm và công tâm, giúp Nhà trường hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá để chuẩn bị công tác đánh giá ngoài. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của đoàn đánh giá nội bộ, giúp Nhà trường phát huy thế mạnh và nhìn thấy những tồn tại, qua đó tiếp tục phát triển khẳng định vị thế của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Liên kết
×