English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế (30-04-2022 17:03)
Góp ý

 

Sáng 30/4/2022, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế long trọng tổ chức Kỷ niệm 65 năm thành lập. Dự lễ có các đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế; đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo Đại học Huế qua các thời kỳ; lãnh đạo, cán bộ viên chức, sinh viên Trường Đại học Sư phạm qua các thời kỳ. 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế

 

Cách đây hơn 65 năm, ngày 01/3/1957, Viện Đại học Huế, cơ sở giáo dục đại học công lập thứ 2 tại miền Nam Việt Nam được thành lập mà Chi nhánh Trường Cao đẳng Sư phạm Sài Gòn, tiền thân của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế ngày nay là một trong số các đơn vị trực thuộc. Ngày 21/8/1958, Chi nhánh Trường Cao đẳng Sư phạm Sài Gòn thuộc Viện Đại học Huế được cải tổ thành Trường Đại học Sư phạm từ năm học 1958-1959.

 

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và thống nhất đất nước, chính quyền Cách mạng đã kịp thời tiếp quản Viện Đại học Huế và Trường Đại học Sư phạm. Nhiệm vụ chủ yếu của Trường là duy trì việc dạy và học một cách bình thường.

 

Ngày 27/10/1976, Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký Quyết định số 476/QĐ-TTg về một số vấn đề cấp bách trong mạng lưới các trường đại học. Theo Quyết định này, Trường Đại học Sư phạm Huế được thành lập và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục.

 

Ngày 04/4/1994, Đại học Huế được thành lập, Trường Đại học Sư phạm Huế trở thành trường thành viên của Đại học Huế với tên gọi đầy đủ là: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Từ đó đến nay, sự phát triển của Trường gắn liền với sự lớn mạnh của Đại học Huế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Anh Phương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại những thành tựu suốt chặng đường 65 năm qua, Trường ĐH Sư phạm có bước tiến lớn và để lại nhiều dấu ấn thành tựu. Từ chỗ chỉ đào tạo trình độ ĐH với 60 sinh viên trúng tuyển trong khóa tuyển sinh đầu tiên, đến nay, trường đang đào tạo 29 chương trình trình độ ĐH, 30 ngành đào tạo thạc sĩ và 12 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ. Quy mô đào tạo của trường trung bình 6.000 sinh viên chính quy, 10.000 sinh viên không chính quy, 1.800 học viên cao học và 70 nghiên cứu sinh. Trường đã 2 lần được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục ĐH; 6 chương trình đào tạo ĐH đã được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng. Các mặt hoạt động từ nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phát triển đội ngũ của nhà trường đều đạt kết quả tốt.

Với những thành tích đã đạt được trong 65 năm qua, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (1983, 2017), Huân chương Lao động hạng Nhì (1991), Huân chương Lao động hạng Nhất (1996), Huân chương Độc lập hạng Ba (2002), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2012). 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế khẳng định, là một thành viên của Đại học Huế, Trường Đại học Sư phạm luôn đảm đương vai trò dẫn dắt trong khối các trường sư phạm trên cả nước, nơi đã đào tạo nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo cho cả nước. Phát huy truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành đó, Trường Đại học Sư phạm cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết với tinh thần quyết tâm, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ: Phát triển đội ngũ cả về số lượng và chất lượng; hoàn chỉnh cả về mô hình và cơ chế của trường đại học sư phạm trọng điểm quốc gia; triển khai hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số, tự chủ đại học. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã luôn kế thừa, gìn giữ và phát huy. Trường đã đào tạo cho cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng hàng vạn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp nhà trường hoàn thành các mục tiêu phát triển.

 

Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm tặng hoa tri ân các Thầy giáo nguyên Hiệu trưởng Nhà trường qua các thời kỳ

 

Dịp này, nhà trường được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

Các tin đã đăng
Liên kết
×