English | Français   rss
Liên kết
Hợp tác nghiên cứu, ứng dụng, bồi dưỡng, đào tạo nhân lực toán học (10-05-2022 16:47)
Góp ý

Ngày 10/5, Đại học Huế phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Viện Toán học đồng tổ chức tọa đàm hợp tác trong nghiên cứu ứng dụng toán học và bồi dưỡng tài năng, đào tạo nhân lực toán học.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi tọa đàm

 

Chương trình diễn ra với hai nội dung toạ đàm ở hai phiên sáng và chiều, gồm: Tìm hiểu khả năng hợp tác trong nghiên cứu ứng dụng toán học và các lĩnh vực khoa học công nghệ vào nông nghiệp và môi trường; công tác bồi dưỡng tài năng và đào tạo nhân lực về toán học và ứng dụng toán học vào các lĩnh vực khoa học và đời sống.

 

Tham luận “Ứng dụng mô hình toán ở Khoa Địa lý - Địa chất, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế để giải quyết các bài toán về tài nguyên môi trường” TS. Trần Hữu Tuyên, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

 

Tại tọa đàm, các chuyên gia chia sẻ, trao đổi nhiều vấn đề: Mô hình hóa toán học và các vấn đề liên quan; mô hình hóa và mô phỏng hỗ trợ xây dựng bền vững kế hoạch thích ứng; thực trạng và một số định hướng về ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực thủy lợi tại tỉnh Thừa Thiên Huế; định hướng nâng cao chất lượng nghiên cứu toán học và đào tạo giáo viên toán phổ thông ở Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế;

 

Những vấn đề về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên hay thực trạng, nguyên nhân, đề xuất về đào tạo đại học và sau đại học về toán học cũng được các đại biểu chia sẻ, thảo luận, qua đó nhằm nâng cao công tác bồi dưỡng tài năng, đào tạo nhân lực về toán học.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, GS. TSKH: Phùng Hồ Hải, Viện trưởng Viện Toán học cho biết đây là lần đầu tiên có buổi gặp gỡ giữa Viện Toán với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế để cùng định hướng cho những hợp tác, ứng dụng Toán học vào thực tiễn. Viện Toán học và Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế đã có những hoạt động Toán học lớn tại thành phố Huế từ rất lâu, tuy nhiên chưa có những hợp tác sâu hơn. Các bên đều mong muốn cùng nhau không chỉ nghiên cứu Toán học thuần túy mà tiến đến triển khai ứng dụng, đưa Toán học đến gần với thực tiễn cuộc sống; bỗi dưỡng nhân lực về Toán.

 

 

Liên kết
×