English | Français   rss
Liên kết
Phát triển đào tạo kỹ thuật số, kết nối hoạt động sáng tác mỹ thuật với các dịch vụ du lịch địa phương (07-07-2023 14:08)
Góp ý

Ngày 6/7/2023, Trường ĐH Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức tọa đàm Định hướng chiến lược phát triển Trường ĐH Nghệ thuật, tầm nhìn 2030. Buổi tọa đàm dưới sự chủ trì của lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật và các thành viên Hội đồng cố vấn của Trường. Tọa đàm là một trong những hoạt động nhằm mục đích hiện thực hoá các chủ trương, nghị quyết của Đảng uỷ, Hội đồng Đại học Huế về phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia. 

 

Theo Ông Trần Sĩ Chương, chuyên gia kinh tế, chiến lược phát triển, Cố vấn của Trường ĐH Nghệ thuật, để phát triển đào tạo kỹ thuật số, kết nối hoạt động sáng tác mỹ thuật với các dịch vụ du lịch địa phương, cần có sự phát triển đồng bộ về cơ sở vật chất, sự kết nối với cộng đồng các doanh nghiệp, cùng mục tiêu chung phát triển nhà trường. Cũng cùng quan điểm, Ông Ngô Viết Nam Sơn, kiến trúc sư, Cố vấn của Trường ĐH Nghệ thuật, cần kết nối với các dự án của Tỉnh thừa Thiên Huế, đề xuất các giải pháp phát triển nhà trường gắn liền với các sản phẩm dịch vụ và du lịch. 

 

 

Tại buổi tọa đàm, các thành viên hội đồng cố vấn nêu ra một số thuận lợi về mặt vị trí địa lý, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đại học Huế, sự ủng hộ của Tỉnh nhà, sự kết nối với các đơn vị trong Tỉnh, đồng thời cũng tồn tại không ít khó khăn như vấn đề tài chính, nhân sự... Từ đó, đề xuất một số ý kiến như: phát triển Trung tâm thực hành Mỹ thuật, phát triển đào tạo kỹ thuật số, kết nối hoạt động sáng tác mỹ thuật với các dịch vụ du lịch địa phương, tăng cường trao đổi học thuật giữa các đơn vị trong và ngoài nước…. Sau những phần trình bày ý tưởng, Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế sẽ tiếp tục có những buổi làm việc cụ thể để xây dựng kế hoạch năm, kế hoạch ngắn hạn, tiến tới xây dựng kế hoạch dài hạn cho việc phát triển, nâng cao vị thế của Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế trong kế hoạch chung phát triển khối ngành đào tạo văn hoá nghệ thuật, cùng hướng đến xây dựng Đại học Huế trờ thành Đại học Quốc gia trong thời gian gần nhất.

 

Đây là buổi làm việc đầu tiên giữa Hội đồng cố vấn và tập thể lãnh đạo, viên chức và toàn thể người lao động Trường ĐH Nghệ thuật nhằm mục đích trao đổi, thảo luận, tìm hiểu tình hình thực tế để đề xuất những giải pháp, chiến lược cho sự phát triển của Nhà trường.

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×