English | Français   rss
Liên kết
Ra mắt mạng lưới liên kết hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo (07-07-2023 17:12)
Góp ý

Ngày 7/7/2023, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cùng lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Y Dược Buôn Mê Thuột tham gia lễ ký kết và ra mắt mạng lưới liên kết hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo được tổ chức tại Đà Nẵng.  

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Lễ ra mắt mạng lưới liên kết hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo

 

Mạng lưới liên kết hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo được ký kết với các nội dung chính: ký kết hợp tác trong hoạt động giáo dục và đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và các lĩnh vực hoạt động khác theo sự ưu tiên của các bên nhằm phát huy năng lực và thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tận dụng hiệu quả tiềm năng về con người, cơ sở vật chất, chuyên môn của các bên, hỗ trợ cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Trong thời gian tới, các bên sẽ trực tiếp trao đổi và phối hợp trong từng lĩnh vực, nội dung cụ thể căn cứ trên Thỏa thuận khung về hợp tác. Các bên cam kết sẽ cùng nhau xây dựng một môi trường học thuật chuyên nghiệp, đa dạng và sáng tạo, giúp sinh viên và nhà nghiên cứu phát triển tối đa tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên của các trường giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, từ đó đưa ra các giải pháp mới, sáng tạo và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Các bên cùng nhau phát triển các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đẩy mạnh sự hợp tác trong các dự án nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, theo đó mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng.

 

Các đại học, trường đại học tham gia mạng lưới liên kết hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo đều có chung mong muốn tăng cường hợp tác phát triển về giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học; giúp cho sinh viên có cơ hội học tập, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, văn hóa vùng miền dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu vùng, liên ngành nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×