English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nha Chonbuk - Hàn Quốc phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật khe hở môi- vòm miệng tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược (23-07-2013 02:20)
Góp ý

38 trẻ em bị dị tật khe hở môi - vòm miệng ở khu vực miền Trung đã được Đoàn phẫu thuật răng hàm mặt đến từ Trường ĐH Nha, Đại học Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế trong các ngày từ 14 - 21/7.

 

Đây là lần thứ 8 đoàn các giáo sư, bác sĩ của Đại học Nha Chonbuk - Hàn Quốc đến Huế để điều trị và phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch, sẹo xấu ở mũi, khe hở ngang mặt. Đoàn do Giáo sư Shin, Hyo-Keun, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Chonbuk, Chủ tịch Hội phẫu thuật khe hở môi-vòm miệng Hàn Quốc, dẫn đầu cùng với sự tham gia hợp tác của Giáo sư Baek, Jin-A, Đại học Quốc gia Chonbuk; Giáo sư Yamamoto Tadasi, Bệnh viện Toyohashi - Nhật Bản. Trong thời gian một tuần ở Huế, đoàn điều trị cho 61 bệnh nhân trong đó có 38 em được phẫu thuật nhân đạo khe hở môi và vòm miệng.

 

GS.TS. Huỳnh Văn Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược cho biết, trong 8 năm qua, đoàn phẫu thuật răng hàm mặt đến từ Đại học quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc đã điều trị cho 284 trẻ em và phẫu thuật miễn phí cho 215 em nhỏ bị dị tật khe hở môi-vòm miệng tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế.

 

Trước đó, ngày 25/6, đoàn tình nguyện Trường Đại Học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) đã đến Huế và cùng với sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế bắt đầu những hoạt động trong chiến dịch Tình nguyện hè Việt Nam - Hàn Quốc. (Ảnh: Trường ĐHKT )

NH - AH

Liên kết
×