English | Français   rss
Liên kết
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn (10-05-2022 15:28)
Góp ý

Hoà chung trong không khí chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Đại học Huế (1957-2022), 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), 47 năm Giải phóng dân tộc (30/4/1975 – 30/4/2022), hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tuổi trẻ Đại học Huế sôi nổi tổ chức các hoạt động, phong trào.

 

 

 

 

 

Tuổi trẻ Trường Đại học Luật, Đại học Huế tổ chức đêm nhạc hội “Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Luật, Đại học Huế, nhiệm kỳ 2022-2024”. Thông qua đêm nhạc hội, Đoàn trường muốn thắp lên ngọn lửa của đoàn viên sinh viên trường Đại học Luật, Đại học Huế, kêu gọi toàn thể các bạn đoàn viên sinh viên ra sức thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, phát huy tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết, xung kích đi đầu, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ để cùng chung tay xây dựng Trường Đại học Luật, Đại học Huế ngày càng phát triển, trở thành một trong những cơ sở đào tạo luật, có uy tín hàng đầu trong cả nước”.

 

 

Đoàn Trường Du lịch - Đại Huế tiến hành tổ chức Giải bóng đá sinh viên nam, nữ 7 người với gần 500 vận động viên tham gia; Chương trình ngày hội “Breakout năm 2022”. Đặc biệt, Đoàn Trường đã tổ chức Chương trình Hội trại sinh viên với chủ đề “Tự hào HUHT” trong ngày 07 tháng 5 năm 2022. Tham gia Hội trại có 32 Chi đoàn K54 và K55 cùng 10 CLB/Đội/Ban trực thuộc Đoàn Trường, thu hút hơn 1500 sinh viên tham gia chương trình. Hội trại sôi động với các hoạt động: thi trang trí trại với quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam,  đồng diễn dân vũ “Sẻ chia cùng khoảnh khắc”, teambuilding, hội thi văn nghệ, chương trình lửa trại và chương trình âm nhạc EDM. Hội trại là dịp để các sinh viên lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ những giá trị về sứ mạng giáo dục và đào tạo của nhà trường.

 

 

Cũng trong những ngày tháng năm lịch sử, tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế sôi động tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao chào mừng 65 năm thành lập Trường. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường tổ chức giải bóng chuyền sinh viên năm 2022. Đồng thời, các câu lạc bộ của Đoàn trường tổ chức các hoạt động liên hoan văn nghệ “Yêu 7 - Sự thật” của CLB Guitar và hoạt động rèn luyện kỹ năng “Trại Kim đồng” của CLB Hạt nhân. Các hoạt động này đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phong trào sau những ngày chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã tổ chức thành công chương trình “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học” với gần 200 sinh viên đăng ký tham gia. Chương trình dành cho các bạn đoàn viên đã và đang tham gia nghiên cứu khoa học... Đây là diễn đàn để các bạn chia sẻ, trao đổi những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn bất cập trong quá trình NCKH và cũng là nơi để các bạn được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, lãnh đạo thà trường và các anh chị thành công trong nghiên cứu.

 

 

 

Hòa chung không khí chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đoàn trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế đã tổ chức chương trình kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn với trọng tâm là các hoạt động thể dục thể thao nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn trường Đại học Nông lâm, Đại học huế nói riêng. 

 

 

 

Tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế tiếp tục phát huy sức trẻ, xung kích thực hiện phong trào Ngày Chủ Nhật Xanh nhằm cải tạo, làm sạch đẹp cảnh quan tại khuôn viên Trường học đón chào sinh viên trở lại Trường; triển khai chương trình “Một triệu cây xanh đô thị” cho các bạn sinh viên, thành viên các CLB/Đội/Nhóm ở HCE. Bên cạnh đó, các hoạt động hiến máu tình nguyện, Đại sứ văn hóa đọc được đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia. 

 

 

 

Gắn với đặc thù chuyên môn, Đoàn Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức Chương trình trải nghiệm và hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên với chủ đề “Mỹ thuật với Di sản”, đồng thời tổ chức Hội thi Sáng tạo mỹ thuật. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về nghề nghiệp và định hướng giúp cho ĐVTN có cơ hội lựa chọn các công việc phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội.

 

Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sôi nổi với Chương trình Trại hè “Khởi nghiệp” và hoạt động “Diễn đàn quốc tế thanh niên khởi nghiệp năm 2022” do mạng lưới Khoa học khu vực của Thái Lan chủ trì. Chương trình sẽ là sân chơi - nơi ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên Đại học Huế. Ngoài ra đây cũng là cầu nối, kết nối mạng lưới khởi nghiệp trong sinh viên và sinh viên với các doanh nghiệp. Đoàn trường đã tổ chức giải bóng đá truyền thống trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế lần thứ IX, năm 2022. Hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Giải đấu là dịp để thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên, sinh viên, cũng như đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong nhà trường.

 

Tuổi trẻ Đoàn trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã xuất sắc đạt giải Nhất Toàn Đoàn cờ vua nam và giải Ba Toàn Đoàn cờ tướng nữ tại Giải Cờ Vua, Cờ Tướng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế lần IX năm 2022; tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu và Lễ Tôn vinh tập thể cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu tuyên dương 213 tập thể và cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tiếp nhận được 380 đơn vị máu từ các tình nguyện viên. Đoàn Trường đã và đang tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống Trường Đại học Y Dược và các cuộc thi chuyên ngành như: Cuộc thi Đố vui Tiếng Anh, Cuộc thi Dược SV, Chương trình Thalassemia Thế giới… tạo không khí thi đua sôi nổi trước thềm Đại hội.

 

Với tinh thần tuổi trẻ, linh hoạt và thích ứng trong trạng thái bình thường mới, tuổi trẻ Đại học Huế đã và đang khẳng định thế mạnh về mọi mặt, gặt hái nhiều thành tích trong học thuật, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, chào mừng 65 năm thành lập Đại học Huế. 

Liên kết
×