English | Français   rss
Liên kết
Tuổi trẻ Đại học Huế - xung kích trên mọi mặt trận (28-07-2022 22:27)
Góp ý

Nhiệm kỳ 2017 -2022 là một nhiệm kì nhiều khó khăn và thử thách trong hoạt động Đoàn - Hội của sinh viên Đại học Huế khi chứng kiến những đổi thay về nhân sự cũng như những khó khăn chung của tình hình thế giới và đất nước khi đối mặt với thiên tai, dịch bệnh. Tuy nhiên, hai năm chống chọi với dịch Covid, những mất mát, đau thương đã khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, những trái tim nhân ái thiện nguyện vì cộng đồng đã chung tay san sẻ khó khăn của những mảnh đời bất hạnh trong mùa dịch với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”. Chưa bao giờ, tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” lại toả sáng đến thế. Trong hành trình chống dịch, sinh viên, tuổi trẻ Đại học Huế đã để lại những dấu ấn đáng nhớ đối với bà con, cộng đồng. Những cô cậu sinh viên mồ hôi trên trán nhưng nụ cười luôn nở trên môi trong những căn bếp tình nguyện tại các khu cách ly. Những thiên thần áo trắng cắm chốt từ thành phố đến huyện xã. Những chuyến xe cứu trợ mang nặng nghĩa tình gửi bà con miền Nam vững tâm chống dịch.


Sinh viên Đại học Huế hỗ trợ nấu ăn tại khu cách ly

Sinh viên Đại học Huế hỗ trợ tại các chốt khai báo Y tế

 


Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Đại học Huế trao quà ủng hộ các chuyến xe chia sẻ khó khăn của bà con Miền Nam


Và hơn hết là tuyến đường đi vào tâm dịch của hàng trăm bác sĩ, y sĩ, sinh viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã góp sức mình vào trận chiến lớn của cả dân tộc. Bình yên của thành phố mang tên Bác ngày hôm nay, có không ít mồ hôi, công sức, máu và cả nước mắt của các chiến sĩ blouse trắng Đại học Huế.

 



Đoàn bác sĩ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế lên đường tham gia hỗ trợ chống dịch tại Miền Nam


Trải qua những ngày cả nước kiệt quệ vì chống dịch, những tín hiệu vui bắt đầu xuất hiện, nhịp sống dần trở lại bình yên. Không còn những ngày phải nhìn nhau qua màn hình laptop, giảng đường lại rộn ràng tiếng cười nói, các bạn lại trở về với bài học, lại sôi nổi với hoạt động học tập, nghiên cứu Khoa học. Nhiều giải thưởng lớn liên tục đến với giảng viên trẻ, sinh viên Đại học Huế. Trách nhiệm cộng đồng không chỉ thể hiện ở các hoạt động thiện nguyện mà còn ở cả hoạt động nghiên cứu, sáng tạo những sản phẩm, công trình phục vụ cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước.


 

 

Giải thưởng ở các lĩnh vực khác nhau của giảng viên và sinh viên Đại học Huế

 


Trong những ngày này, khi nắng hè đỏ rực trên mọi ngã đường, tạm xếp bút nghiên, chia tay giảng đường, sinh viên Đại học Huế lại khoác ba lô lên đường tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Những ngôi trường đã cũ được khoác lên màu áo mới, những con đường gập ghềnh vùng cao được thắp sáng, bờ ruộng vang tiếng cười của các cô cậu sinh viên hỗ trợ bà con đắp đê chống lũ, trẻ con vùng núi háo hức với áo quần, cặp sách mới…. Để rồi mùa hè qua đi, bà con lại bịn rịn tiễn các chiến sĩ tình nguyện, dấm dúi bó rau, quả mít, trẻ con chạy dài theo xe vẫy tay chào anh chị mà nước mắt ngắn dài. Thanh xuân của sinh viên Đại học Huế vì tình cảm ấy mà trở nên ý nghĩa và tự hào biết bao.


 

Một số hình ảnh của sinh viên Đại học Huế trong chiến dịch Tình nguyện hè năm 2022 tại huyện miền núi Nam Đông

 

Hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kì 2022-2027, tuổi trẻ Đại học Huế đoàn kết, chung tay, xung kích trên mọi mặt trận, đưa hình ảnh của Đại học Huế nói chung và sinh viên ĐH Huế nói riêng đẹp hơn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiệm kì mới với những cơ hội mới, thách thức mới sẽ là một nhiệm kì hứa hẹn những đổi thay cả về chất và lượng của hoạt động Đoàn - Hội trong tình hình mới. Tuy nhiên, với tinh thần và truyền thống tốt đẹp của sinh viên Đại học Huế, chúng ta luôn tin rằng tuổi trẻ Đại học Huế sẽ luôn là lực lượng đi đầu trên các mặt trận và là động lực cho sự phát triển chung của Đại học Huế và Tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Trần Thị Phương Nhung

 

Liên kết
×