English | Français   rss
Liên kết
Nâng cao nhận thức về chính trị, giáo dục đạo đức lối sống cho hội viên, sinh viên trong thời đại công nghệ số (24-05-2023 08:35)
Góp ý

Đó là một trong những nội dung mà Hội Sinh viên Đại học Huế gửi đến Chương trình đối thoại giữa Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với cán bộ Hội, Hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước năm 2023. Chương trình được tổ chức trực tuyến và truyền hình trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, fanpage Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vào sáng 23/5 với mục đích lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của hội viên, sinh viên trong và ngoài nước. 

 

Tại điểm cầu Hội Sinh viên Đại học Huế có sự tham dự của đồng chí Lê Chí Hùng Cường, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế; đồng chí Nguyễn Tường Du, Phó Chủ tịch thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Công tác Hội, Hội Sinh viên Đại học Huế cùng gần 30 đồng chí cán bộ Hội chủ chốt, các bạn hội viên, sinh viên của Hội Sinh viên Đại học Huế và các tổ chức Hội cơ sở. Chương trình là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, là dịp để hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến của mình về công tác Hội và phong trào sinh viên. Mặt khác, Chương trình cũng cung cấp thông tin, chia sẻ với sinh viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các chương trình, hoạt động của Hội trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng sinh viên; giải đáp các trăn trở của cán bộ Hội, hội viên, sinh viên với cách thức trẻ trung, hấp dẫn, gần gũi với hội viên, sinh viên.

 

 

Liên quan đến các nội dung trong chương trình đối thoại lần này, các đồng chí cán bộ Hội, hội viên và sinh viên Đại học Huế thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến những vấn đề: Nâng cao nhận thức về chính trị, giáo dục đạo đức lối sống cho hội viên, sinh viên trong thời đại công nghệ số, chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ như hiện nay; Vấn đề kết nối và giao lưu hợp tác của tổ chức Hội Sinh viên với các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội trong và ngoài Đại học để mở rộng các sân chơi học thuật cũng như tạo cơ hội thực tập, thực tế, việc làm cho hội viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp hay các vấn đề liên quan đến những chủ trương, đề án của Hội cấp trên để tạo điều kiện cho Hội viên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, trí tuệ xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc... được các bạn hội viên, sinh viên Đại học Huế rất quan tâm. Tại chương trình đối thoại, các đồng chí cán bộ Hội, hội viên, sinh viên trong và ngoài nước đã được nghe các đồng chí Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng các vị khách mời liên quan chia sẻ những vấn đề mà toàn thể hội viên, sinh viên và Hội Sinh viên các đơn vị đang quan tâm. 

 

 

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 7.600 câu hỏi của hội viên, sinh viên trong và ngoài nước gửi tới Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong đó Hội Sinh viên Đại học Huế là một trong 10 đơn vị dẫn đầu của Trung ương Hội Sinh viên về việc tham gia đặt câu hỏi, góp ý cũng như có các sáng kiến mới cho phong trào của Hội Sinh viên các cấp.

Liên kết
×