English | Français   rss
Liên kết
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam thăm và làm việc với Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế (28-05-2020 07:59)
Góp ý

 

Sáng 27/5/2020, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế.

 

Cùng đoàn có ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới TW; ông Lê Anh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp số. Về phía UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Đại học Huế có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm; PGS.TS. Lê Đình Phùng, Phó Hiệu trưởng.

 

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác Bộ NN&PTNN đến thăm và làm việc với Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế. PGS.TS. Trần Thanh Đức mong muốn rằng, lãnh đạo Bộ và tỉnh Thừa Thiên Huế luôn quan tâm, giúp đỡ Nhà trường, làm cầu nối giữa Nhà trường với các đơn vị, giao nhiệm vụ nhiều hơn để Nhà trường tiếp tục phát triển lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. “Tiếp tục là đơn vị tư vấn chuyển giao, đào tạo nghề, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ thuộc các lĩnh vực trên”, PGS.TS. Trần Thanh Đức nhấn mạnh.

 

 

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế là cái nôi đào tạo rất tốt về lĩnh vực Nông, Lâm, Ngư nghiệp, đóng góp lớn về các sản phẩm khoa học và công nghệ cho các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và cả nước. Tuy nhiên, việc hợp tác giữa Nhà trường và Tỉnh chưa được bài bản, cần phải có tính đột phá hơn, đặc biệt cần phải có đơn vị hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, đặt hàng với Trường thông qua nhiều sản phẩm khoa học công nghệ. Lãnh đạo UBND tỉnh mong muốn buổi làm việc này là dịp để Bộ NN&PTNT đồng hành với các đơn vị để phát triển các kế hoạch đã đề ra.

 

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam nhất trí với các kiến nghị của Trường ĐH Nông Lâm. Thứ trưởng cho rằng, chương trình Nông thôn mới đang cần có biến chuyển cao hơn, quan tâm nhất là vấn đề cơ giới hóa đồng bộ trong nông nghiệp, nâng cao năng lực chế biến nông sản, đặc biệt việc xây dựng đội ngũ đi đến địa phương để triển khai nội dung mới, tham gia tư vấn xây dựng chương trình phát triển, tập huấn mở rộng hợp tác xã nông nghiệp là điều hết sức cần thiết.

 

Tại buồi làm việc, Trường ĐH Nông Lâm đã tiến hành ký 02 biên bản thỏa thuận hợp tác với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hợp tác xã Nông nghiệp số với mục đích phối hợp trong các hoạt động chuyên môn, đáp ứng kịp thời nhu cầu về nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ và đào tạo, tư vấn kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn theo định hướng chiến lược “Xây dựng nông thôn mới” cho giai đoạn 2021-2025.

 

 

Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác đã tham quan khu triển lãm các sản phẩm KHCN của nhà trường. Qua đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Trần Thanh Nam đã đánh giá cao sự sáng tạo, tư duy, nghiên cứu khoa học nổi bật của nhà trường cũng như vai trò của nhà trường trong sự phát triển nông nghiệp nông thôn tại địa phương nói riêng và khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung.

 

Trường ĐH Nông Lâm

Liên kết
×