English | Français   rss
Liên kết
Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung: thông điệp sử dụng năng lượng tiết kiệm (20-03-2021 10:02)
Góp ý

Thông điệp được được thể hiện dưới hình thức áp phích đến sinh viên các trường thành viên. Hoạt động trong khuôn khổ dự án thí điểm NAMA – Hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở Thành phố Huế do chính phủ Luxembourg tài trợ nhằm giảm nhẹ biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. 

 

 

 

Thông điệp của các áp phích được lan tỏa đến sinh viên, giảng viên và cộng đồng như: Tắt đèn và các thiết bị điện khi không cần thiết giúp hạn chế trái đất nóng lên hay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt, thông điệp hướng dẫn cách sử dụng điện hợp lý, thiết thực và dễ thực hiện như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, khuyến khích sử dụng bóng đèn LED có chất lượng tại các vị trí thích hợp; dùng các thiết bị được chứng nhận nhãn tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương; Dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi trời không quá nóng; Không mở cửa khi bật điều hòa đặt nhiệt độ từ 26 độ trở lên; Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên và dùng các thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời…

 

Mùa hè là mùa tiêu thụ năng lượng điện nhiều. Tuy nhiên, sử dụng năng lượng điện như thế nào cho hiệu quả, tiết kiệm. Hoạt động có ý nghĩa nâng cao nhận thức cho sinh viên, giúp thay đổi thói quen lãng phí điện, giảm chi phí tiền điện và góp phần giảm nhẹ tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

 

Các áp phích này được lựa chọn vị trí treo dán phù hợp, đông người qua lại, tiếp cận với đông đảo sinh viên như vị trí nhà xe, căn tin các giảng đường, vòi nước uống tự động và bảng thông báo của các trường. Được biết, dự án đã thực hiện treo dán đến 200 áp phích tại các điểm trường đại học thành viên của Đại học Huế, 23 trường Trung học Cơ sở và 8 trường Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố Huế.

Liên kết
×