English | Français   rss
Liên kết
Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 5 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học thuộc Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế (16-09-2023 10:22)
Góp ý

Đợt Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 5 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học: Sư phạm Vật lý, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Lịch sử, ngành Tâm lý học giáo dục của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế kéo dài từ ngày 15-19/9. Tham dự khai mạc, về phía Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội có: GS.TS. Trần Trung - Giám đốc Học viện Dân tộc, Trưởng đoàn; TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội, Giám sát viên; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Nguyên Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD, ĐH Quốc gia Hà Nội, Thư ký cùng các thành viên đoàn. Về phía Trường ĐH Sư phạm có: PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm và các thầy cô giáo của 5 Khoa có chương trình đánh giá.

 
 
 
 
Tại phiên khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách Trường chia sẻ: Trường Đại học Sư phạm đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục chú trọng việc xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, từng bước chuẩn hoá và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên nói chung góp phần xây dựng trường ĐHSP, Đại học Huế trở thành một trong ba trường đại học sư phạm trọng điểm quốc gia. Trải qua hơn 6 tháng, với sự nỗ lực trong công tác tự đánh giá từ khi xây dựng kế hoạch đến nay nhà trường đã hoàn thành báo cáo cũng như hoàn chỉnh hệ thống minh chứng, chuẩn bị các bước cho công tác đánh giá ngoài. Để có thể hoàn thiện hồ sơ phục vụ đánh giá ngoài đợt chính thức, Nhà trường trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, kết nối trong công tác bảo đảm chất lượng giáo dục và sự giúp đỡ tận tình của Trung tâm KĐCLGD - ĐHQG HN tronh suốt thời gian qua. Hi vọng Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu này để ngày một nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đáp ứng sự phát triển của xã hội.
 
 
Qúa trình khảo sát đánh giá chất lượng, Đoàn Chuyên gia đánh gia ngoài sẽ tiến hành nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, trao đổi với các CB phụ trách các mảng của CTĐT; các phiên phỏng vấn trực tiếp, trực tuyến cán bộ quản lý, giảng viên và người học; tham quan, kiểm tra cơ sở vật chất; làm việc với lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các Khoa có chương trình đánh giá.
 
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết với kinh nghiệm đã tham gia đánh giá nhiều chương trình đào tạo của các trường đại học khác có CTĐT cùng ngành với 5 chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài sẽ có những đánh giá khách quan và chia sẻ, hỗ trợ cho các CTĐT được đánh giá. Đoàn chuyên gia sẽ xem xét mức độ đáp ứng dựa trên các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, cũng như dựa vào sự tham vấn của các bên liên quan để có những đánh giá xác thực nhất. Đồng thời, Đoàn cũng chia sẻ những vất vả mà thầy cô giáo trải qua trong quá trình tự đánh giá và chuẩn bị đánh giá ngoài.
 
Thông qua đợt đánh giá, đoàn chuyên gia mong sẽ giúp Nhà trường phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm còn tồn tại xuất phát từ nguyên nhân nội tại hoặc khách quan, từ đó giúp Nhà trường, các CTĐT cải tiến chất lượng. Trong khuôn khổ phiên khai mạc, đại diện lãnh đạo 5 Khoa có Chương trình đánh giá đã giới thiệu Tổng quan về chương trình, điểm mạnh, điểm tồn tại và các giải pháp cải tiến chất lượng chương trình.
 
Trường ĐHSP
Các tin đã đăng
Liên kết
×