English | Français   rss
Liên kết
Khoa Quốc tế Đại học Huế ký kết hợp tác với National Geographic Learning (21-09-2023 10:28)
Góp ý

 

Ngày 20/9/2023, Khoa Quốc tế - Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 cho hơn 600 sinh viên của Khoa, chào đón 215 tân sinh viên năm học 2022 - 2023. TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế dự lễ khai giảng.

TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Khoa Quốc tế Đại học Huế

 

Khoa Quốc tế Đại học Huế đang đào tạo 3 ngành đại học theo chương trình chính quy, bao gồm: Truyền thông đa phương tiện; Quan hệ quốc tế và Kinh tế tài nguyên thiên nhiên và chương trình liên kết An ninh mạng và Khoa học dữ liệu với trường Đại học Turku, Phần Lan. Trong thời gian tới, Khoa Quốc tế sẽ phát triển mạnh các chương trình đào tạo Thạc sĩ các chuyên ngành Truyền thông trực tuyến; Logistic; Quản trị kinh doanh với các trường Đại học hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là với đối tác đến từ CHLB Đức.

 

Bắt đầu tuyển sinh từ năm 2020 với số lượng 15 sinh viên, đến nay số lượng sinh viên của Khoa đã tăng lên 450 sinh viên sau 3 năm. Điểm tuyển sinh các ngành đào tạo tại Khoa đều tăng qua các năm. Đối với xét học bạ, ngành Quan hệ quốc tế tăng từ 20 điểm năm 2020 lên 22 điểm năm 2023; ngành Truyền thông đa phương tiện tăng từ 19.5 điểm năm 2021 lên 25 điểm năm 2023 và ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên 18 điểm. Đối với phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT, chất lượng thí sinh được nâng cao qua các năm; ngành QHQT 19.5 điểm (2020) lên ; ngành TTĐPT từ 19.5 (2021) lên 23.0 (2023) và ngành KTTNTN từ 16.0 (2022) lên 17.0 (2023). Năm nay Khoa Quốc tế đón nhận 215 tân sinh viên, trong đó có 28 sinh viên đạt các thành tích nổi bật như học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh và các giải thưởng khác. 

 

Năm học 2022 - 2023, sinh viên, giảng viên, viên chức của Khoa Quốc tế đã tạo những dấu ấn tiêu biểu, đạt được nhiều giải thưởng học thuật và chuyên môn như: Giải Nhất cuộc thi Truyền thông Làng cổ Phước Tích, Giải Nhì cuộc thi Liên hoan phim Toyo Film Festival, Giải Ba cấp quốc giá cuộc thi tiếng Anh cho sinh viên toàn quốc Star Awards, Giải Xuất sắc cuộc thi nhiếp ảnh dành cho học sinh - sinh viên toàn quốc do National Graphic Learning tổ chức.

Tại Lễ khai giảng, các sinh viên có kết quả học tập và hoạt động xuất sắc trong suốt năm học 2022-2023, tân sinh viên tiêu biểu được vinh danh và khen thưởng.

 

Năm học mới, Khoa Quốc tế phấn đấu cải tiến liên tục, trang bị cơ sở vật chất hiện đại giúp sinh viên có những điều kiện tốt nhất để học tập; mở rộng hợp tác liên kết với nước ngoài, liên kết đào tạo với các đơn vị trong nước; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên; tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu và tham gia các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội.

 

Dịp này, Khoa Quốc tế cũng ký kết thỏa thuận ghi nhớ với National Geographic Learning, tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và bảo tồn môi trường và văn hóa. Với thành tựu tiêu biểu là National Geographic Learning Platform, một nền tảng học tập trực tuyến toàn diện và hiệu quả; cung cấp các tài liệu học tập chất lượng cao, bao gồm sách giáo trình, video, bài giảng và nhiều tài liệu khác, được xây dựng dựa trên nghiên cứu và hình ảnh từ National Geographic, được ứng dụng rộng rãi trên toàn cầu, không chỉ mang đến kiến thức mà còn tạo ra một trải nghiệm học tập sáng tạo cho cả học sinh và giáo viên.  Sự hợp tác giữa Khoa Quốc tế và National Geographic Learning đánh dấu một bước quan trọng trong việc hợp tác giữa hai bên để nâng cao chất lượng giáo dục và mang đến những cơ hội học tập thú vị và phong phú cho sinh viên.

Các tin đã đăng
Liên kết
×