English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKT: Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (18-11-2012 00:00)
Góp ý

Sáng 17/11/2012, tại Nhà Văn hóa thành phố Huế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm tôn vinh và tri ân những nhà giáo, những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

 

 

Đến dự buổi lễ, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Nguyễn Văn An, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía Đại học Huế có PGS. TS. NGƯT Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế.

 

Trong buổi lễ trọng thể này, Nhà trường còn được đón tiếp NGƯT Phan Đình Ngân, Nguyên trưởng khoa Kinh tế Nông nghiệp II Huế; NGƯT Nguyễn Ngọc Thâm, Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông nghiệp II Huế; GS David Godden, Đại học Sydney, Úc cùng các thầy cô giáo nguyên là giáo viên của Trường Đại học Kinh tế đã nghĩ hưu.

 

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Phát, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nêu rõ: Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay đối với Trường Đại học Kinh tế trùng hợp với một mốc lịch sử quan trọng của Nhà trường: kỷ niệm 10 năm công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Trường Đại học Kinh tế trên cơ sở khoa Kinh tế - Đại học Huế. Năm 2002 khi mới thành lập, đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường chỉ có 81 người, trong đó 56 cán bộ giảng dạy. Đến nay đội ngũ cán bộ giảng viên của trường là 298 người, trong đó đội ngũ cán bộ giảng dạy là 208 người; trình độ sau đại học chiếm 60,1%, trình độ tiến sĩ chiếm 13,15%. Số cán bộ GS, PGS tăng lên nhanh chóng từ 2 PGS năm 2002 đến nay con số đã lên 11 PGS.

 

Trong lĩnh vực đào tạo, trường Đại học Kinh tế đã có những bước phát triển nhanh, vững chắc. Năm 2002, trường chỉ có 5 chuyên ngành đào tạo đại học và 2 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ, đến nay trường được Bộ GD&ĐT và Đại học Huế giao nhiệm vụ đào tạo: 19 chuyên ngành ở bậc đại học, 03 chuyên ngành đào tạo cao học và 02 chuyên ngành đào tạo nghiên cứu sinh.

 

Hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2006-2010 đã triển khai thực hiện được 1 đề tài cấp Bộ trọng điểm, 43 đề tài cấp Bộ, 351 đề tài cấp trường, trong đó có 143 đề tài nghiên cứu của cán bộ giáo viên và 208 đề tài nghiên cứu sinh viên.

 

Về hoạt động hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều đại học và Viện nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, trường đang thực hiện hai chương trình đào tạo đồng cấp bằng chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, liên kết với Đại học Rennes 1, Pháp và Chương trình tiên tiến chuyên ngành Kinh tế Nông nghiệp – Tài chính, liên kết với Đại học Sydney, Úc.

 

Với những thành tích đã đạt được, tập thể sư phạm Nhà trường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng các danh hiệu và hình thức khen thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng nhì năm 2009. Nhiều đơn vị trực thuộc và cán bộ, giáo viên của trường đã được tặng Huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng chính phủ và của Bộ GD&ĐT.

  

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo, PGS.TS. NGUT Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế trong thời gian qua. Trường Đại học Kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, trở thành địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Đồng thời, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh: trong thời gian tới, trường Đại học Kinh tế cần tìm kiếm các giải pháp tích cực nhằm tạo những bước đột phá về chất lượng đào tạo để khẳng định vị thế của một trường đại học Kinh tế mạnh trong cả nước.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Kha, Trưởng Ban thanh tra pháp chế, thi đua, khen thưởng Đại học Huế, công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho các tập thể, cá nhân của trường Đại học Kinh tế đạt thành tích.

 

Năm 2012, Trường Đại học Kinh tế vinh dự có thêm 2 Nhà giáo ưu tú, đó là NGUT Nguyễn Tài Phúc và NGUT Hà Xuân Vấn.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Liên kết
×