English | Français   rss
Liên kết
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển thăm và làm việc với Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế (24-10-2012 02:10)
Góp ý

Chiều ngày 23/10/2012, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, các Phòng chức năng và Trung tâm của Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế. Đi cùng Thứ trưởng có PGS.TS. Tạ Đức Thịnh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, TS. Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông và PGS.TS. Vũ Quốc Chung - Vụ trưởng, Trưởng Ban điều hành dự án Phát triển giáo viên THPT và TCCN.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thám - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, đã báo cáo với Thứ trưởng về tình hình đào tạo đại học và sau đại học, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đội ngũ giảng viên, cở sở vật chất phục vụ giảng dạy của nhà trường; thông báo với Thứ trưởng về những kết quả mà Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế đã đạt được trong thời gian qua cũng như những khó khăn trong xu thế chung mà các trường sư phạm đang gặp phải như: một số ngành không tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh, cơ sở vật chất, đặc biệt là cơ sở thực hành chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học…

Cũng trong buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thám cùng một số lãnh đạo các đơn vị đề xuất một số ý kiến với Đoàn làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: quy hoạch mạng lưới các trường sư phạm, chú trọng đầu tư trọng điểm vào một số trường đại học, nên thành lập hệ thống đánh giá giáo dục quốc gia, đổi mới giáo dục theo hướng tiếp cận với các xu thế của thế giới, khuyến khích các hoạt động nghiên cứu giáo dục theo chuẩn quốc tế, cần có văn bản cụ thể hóa quy định, hướng dẫn công tác bồi dưỡng giáo viên của các cơ sở giáo dục đại học, quản lý chặt chẽ đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sư phạm sau khi ra trường….

Đoàn làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao năng lực đào tạo của Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế, đặc biệt là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế là một trong 17 trường tham gia vào Dự án Phát triển Giáo viên THPT và TCCN và đã làm tốt việc biên soạn giáo trình, bài giảng. Bộ yêu cầu cần sớm sử dụng nguồn tài nguyên này vào việc giảng dạy trong nhà trường.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế. Thứ trưởng yêu cầu Trường cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn, đặc biệt coi trọng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm…. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có các đề án nhằm đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà, trong đó có giáo dục đại học.

Trường ĐHSP

Liên kết
×