English | Français   rss
Liên kết
Lực lượng lao động có kỹ năng cho Việt Nam (09-11-2012 02:18)
Góp ý

Đó là nội dung của buổi tọa đàm báo cáo phát triển Việt Nam năm 2013 do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phối hợp với các Trung tâm Học liệu tổ chức qua truyền hình trực tuyến chiều 8/11. Tham gia buổi Tọa đàm là cán bộ cấp quản lý của các tổ chức giáo dục, cán bộ giảng dạy và nghiên cứu của các trường đại học, trường dạy nghề từ các thành phố Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. 

Buổi tọa đàm được thực hiện tại các điểm cầu  từ Văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội kết nối với các địa điểm Trung tâm Học liệu – Đại học Huế, Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên, Trung tâm Học liệu – Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Học liệu Đại học Cần Thơ, Trung tâm Học tập Phát triển TP. Hồ Chí Minh.

 

Bài báo cáo các kết quả ban đầu từ báo cáo phát triển Việt Nam 2013 của diễn giả Christian Bodewig, Ngân hàng Thế giới tập trung vào vấn đề "Người sử dụng lao động muốn gì và hiện đang có gì? Qúa trình chuyển đổi của Việt Nam sang một nền kinh tế công nghiệp hóa, năng suất cao vào năm 2020 đòi hỏi một lực lượng lao động có kỹ năng tốt. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều câu hỏi: lực lượng lao động Việt Nam hiện nay có đủ kỹ năng chưa, người sử dụng lao động đang tìm kiếm kỹ năng gì, những thiếu hụt về kỹ năng hiện nay là gì, những rào cản nào đối với việc phát triển kỹ năng.

 

Hệ thống giáo dục và đào tạo cũng như thị trường lao động có thể được thiết kế như thế nào để đem lại những kỹ năng mà người sử dụng lao động cần và giải quyết những thiếu hụt một cách hiệu quả. Đại biểu đã tập trung thảo luận các khía cạnh: tạo dựng sứ mạng, cách lựa chọn chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy, cách đánh giá năng lực sinh viên…

 

Buổi tọa đàm là cơ hội để người tham gia thảo luận về một số kết quả ban đầu của Báo cáo Phát triển Việt Nam và đối thoại về vấn đề đào tạo kỹ năng từ quan điểm của các tổ chức giáo dục.

 

AH

Liên kết
×