English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng khóa 3 chương trình tiên tiến ngành Kinh tế nông nghiệp – Tài chính (14-11-2012 02:46)
Góp ý

Ngày 13/11, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế đã tổ chức lễ khai giảng khóa 3 (2012 – 2017) chương trình tiên tiến ngành Kinh tế nông nghiệp – Tài chính liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế và Trường ĐH Sydney – Úc. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, TS. David Godden, giảng viên Khoa Hệ thống nông nghiệp và tài nguyên; TS. Shyamal Chowdhury; giảng viên Khoa Hệ thống nông nghiệp và tài nguyên, Đại học Sydney, Úc đã đến dự lễ.

 

Chương trình tiên tiến ngành Kinh tế nông nghiệp – Tài chính nằm trong khuôn khổ đề án “Đào tạo theo chương trình tiên tiến tại một số trường đại học của Việt Nam giai đoạn 2008-2015” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình chủ yếu do các giáo sư của Đại học Sydney và các giảng viên có kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế tham gia giảng dạy. Thời gian đào tạo là 5 năm, theo hình thức tín chỉ. Năm thứ nhất chủ yếu đào tạo tiếng Anh, từ năm thứ hai đến thứ năm đào tạo theo chương trình của Đại học Sydney. Sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng Cử nhân song ngành Kinh tế Nông nghiệp - Tài chính. Sinh viên năm cuối có thể sang học tại Đại học Sydney và bằng tốt nghiệp được cấp bởi Đại học Sydney. Bằng tốt nghiệp Đại học theo CTTT được xem như bằng tốt nghiệp Đại học tại nước ngoài khi xét các điều kiện liên quan đến trình độ tiếng Anh và chuyên môn để học tiếp ở bậc cao hơn. 

 

Đến nay, chương trình đã tuyển sinh được 3 khóa, với hơn 160 sinh viên; khóa 1 có 47 sinh viên, khóa 2 có 55 sinh viên và khóa 3 là 61 sinh viên.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao tính bền vững của chương trình, yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đại học Huế luôn coi Đại học Sydney là đối tác quan trọng và sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn nữa các mối quan hệ hợp tác này trong tương lai. Để phát triển hơn nữa tính ưu việt của chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh việc chuẩn bị mọi điều kiện để chương trình có thể tham gia kiểm định ngành ở các tổ chức quốc tế, thu hút sinh viên nước ngoài đến học với chương trình; tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ giảng dạy được đi bồi dưỡng ở Sydney và các nước phát triển; sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư của nhà nước cho các hoạt động của chương trình; quảng bá và làm việc với các doanh nghiệp, tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

 

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên thủ khoa khóa 3 và những sinh viên có thành tích học tập tốt của khóa 1 Chương trình tiên tiến.

 

PV

Liên kết
×