English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học “20 năm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ: Thành tựu và triển vọng” (1995 – 2015) (16-11-2015 00:00)
Góp ý

Nhân  kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (11/7/1995 – 11/7/2015) - sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình quan hệ song phương hai nước, sáng ngày 14/11/2015, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Khoa học Huế, Trường Đại học Ngoại ngữ Huế và Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “20 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Thành tựu và triển vọng”.

Tham dự Hội thảo, về phía Tỉnh Thừa Thiên Huế có: Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành cấp Tỉnh; đại diện các tổ chức xã hội và xã hội nghề nghiệp. Về phía Đại học Huế, có: TS. Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc; đại diện lãnh đạo các cơ quan đồng tổ chức. Tham dự Hội thảo còn có các nhà khoa học đến từ 19 trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu trên cả nước và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên.

 

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 65 báo cáo khoa học từ của các học giả, nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên, giáo viên đến từ các trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu và một số trường trung học phổ thông trên cả nước. Nội dung Hội thảo xoay quanh 4 chủ đề:  Quá trình hình thành và phát triển quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ; Thành tựu của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ giai đoạn 1995 – 2015; Triển vọng quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong bối cảnh Châu Á – Thái Bình Dương hiện nay; Nghiên cứu và giảng dạy về quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ ở các trường đại học, cao đẳng, phổ thông.

 

 

Hội thảo được tổ chức nhằm nhìn nhận lại chặng đường 20 năm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trên cơ sở khoa học khách quan. Kể từ 1995 đến nay, quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển năng động, liên tục, ngày càng sâu rộng với nhiều dấu mốc phát triển quan trọng và đạt được những tiến triển tích cực, đúng hướng và thực chất; Hội thảo mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ  trở thành đối tác chiến lược trong tương lai, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đem lại hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Châu Á – Thái Bình Dương cũng như trên thế giới. Hội thảo cũng nêu dự báo sự phát triển mối quan hệ 2 nước trong thời gian sắp đến đặt trong bối cảnh thế giới và khu vực đầy những cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.

 

Hội thảo cũng là dịp đẩy mạnh sự hợp tác giao lưu giữa các nhà khoa học trong cả nước, đồng thời tăng cường phối hợp giữa các Trường trong Đại học Huế với các cơ quan hữu quan. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhân 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hoa Kỳ.

 

Theo Trường ĐHSP

 

 

Liên kết
×