English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đại diện của Chương trình học bổng Fulbright đến hướng dẫn thủ tục xin học bổng Fulbright (10-04-2006 09:37)
Góp ý
Vào ngày 06/04/2006, đại diện của Chương trình học bổng Fulbright đã có buổi làm việc tại Đại học Huế nhằm hướng dẫn những thủ tục cần thiết để xin học bổng Fulbright cho các ứng cử viên tham gia Chương trình học bồng Fulbright 2007 thuộc khu vực miền Trung (do Chương trình Fulbright chọn lọc).

Được bắt đầu vào năm 1992, chương trình Fulbright Việt Nam nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt - Mỹ thông qua hoạt động trao đổi văn hóa và giáo dục. Từ năm 1992 đến nay, có hơn 400 sinh viên Việt Nam tham gia vào chương trình học bổng này. Sinh viên nếu được cấp học bổng sẽ theo học chương trình cao học tại một trường đại học Hoa Kỳ. Học bổng gồm toàn bộ chi phí đào tạo cộng với một khoản tiền ăn ở hàng tháng, vé máy bay hai chiều và bảo hiểm y tế. Việc cấp học bổng dựa trên năng lực của các ứng viên.

Trong buổi làm việc tại Đại học Huế lần này, cô Jessy Needham - đại diện chương trình Fulbright tại Việt Nam đã giới thiệu các thông tin mới nhất về chương trình học bổng Fulbright năm 2007, tóm tắt quá trình chọn lọc các ứng cư viên, đồng thời cũng đã giới thiệu cho các ứng cử viên các tiêu chí tuyển chọn cũng như các thủ tục cần phải tuân thủ khi apply học bổng này. Ngoài ra, cô Jessy Needham còn tập trung nhấn mạnh một số điểm khi chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị các văn bằng chứng chỉ, các thư giới thiệu,...

Buổi giới thiệu học bổng Fulbright lần này thật sự mang lại những thông tin hết sức bổ ích, cần thiết cho các ứng cử viên. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các cán bộ của Đại học Huế nói riêng và Khu vực miền Trung nói chung sang học tập, nghiên cứu tại Hoa kỳ theo chương trình học bổng này.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×