English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Trường Đại học Sư phạm viếng thăm Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn (20-05-2005 09:44)
Góp ý
Ngày 17/4 đoàn trường đại học Sư Phạm Huế đã tổ chức cho 40 đoàn viên ưu tú, đại diện cho trên 4.000 đoàn viên cuộc " hành hương về cội nguồn", viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn và địa đạo Vĩnh Mốc, Vĩnh Linh.

Hành hương về "cội nguồn" để ghi nhớ công ơn của các vị anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do và cuộc sống bình yên của Tổ quốc và nhân dân. Đây cũng là dịp để giáo dục cho thanh niên đoàn viên, tu dưỡng phấn đấu tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh đi trước. Tâm sự với chúng tôi, anh Trương Thế Quy, bí thư đoàn trường đại học Sư Phạm Huế, tiếp lời : Trong những ngày tháng lịch sử này, để thiết thực kỷ niệm 30 năm giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, tuổi trẻ trường đại học Sư Phạm Huế đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua trong học tập, rèn luyện, các hoạt động văn hoá thể thao, giao lưu kết nghĩa... Viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn và thăm địa đạo Vĩnh Mốc là một trong những hoạt động đó.  

Tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn , 40 đoàn viên ưu tú , đại diện cho  4.367 đoàn viên trường đại học Sư Phạm  thành kính đặt vòng hoa nhớ ơn và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Hà Thị Nhung, giáo viên trẻ khoa Tiểu học xúc động : Đây là lần đầu tiên em được đến đây. Chúng em không cầm được nước mắt. Không biết bao nhiêu người con ưu tú đã ngã xuống cho cuộc sống hôm nay . Nhìn những hàng bia, mộ lớp lớp như những hàng quân nghiêm trang, những ngôi sao sáng ngời trên những ngôi mộ... Một trường ca bi tráng, thấm đẫm chất nhân văn và bi hùng. Cái giá cho độc lập tự do quá lớn, quá vĩ đại. Chúng em và các thế hệ trẻ mai sau không bao giờ được quên điều đó.

Đến thăm địa đạo Vĩnh Mốc, chứng tích lịch sử, một bài ca về chiến tranh nhân dân của thời hào hùng đánh Mỹ, đoàn đã tận mắt chứng kiến những công trình địa đạo chạy sâu dưới lòng đất, một dấu ấn thể hiện chí kiên cường, lòng dũng cảm, bất khuất của quân dân Vĩnh Linh. Tại đây đoàn đã tặng quà, giao lưu thể thao, văn nghệ với các chiến sỹ bộ đội biên phòng đồn 204 Cửa Tùng.

Không dấu nỗi sự cảm động và niềm vui sau những cuộc gặp gỡ với các chiến sỹ biên phòng tại đồn 204 Cửa Tùng, bạn Nguyễn Khoa Lan Anh bộc lộ : Các anh ở đây điều rất trẻ, rất mạnh dạn và  hoà đồng. Chúng em cùng nắm tay nhau nhảy múa, hát hò vui vẻ trong tình thân ái giữa sinh viên với anh bộ đội. Cuộc sống ở đây rất vất vả nhưng các anh rất lạc quan, yêu đời. Có nhiều anh vẫn nuôi ước mơ sau khi xuất ngũ sẽ tiếp tục thi vào trường đại học. Em rất mong các anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Chuyến đi này để lại cho em và các bạn nhiều kỷ niệm không bao giờ quên.

Thanh Hà - Đại học Huế

 

Liên kết
×