English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế đảm bảo an toàn cho sinh viên trong mùa mưa bão (12-10-2020 10:32)
Góp ý

 

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Tại Thừa Thiên Huế, nước lũ ngập sâu diện rộng gây chia cắt nhiều vùng. Tình hình thời tiết xấu diễn ra đúng thời điểm những ngày đầu năm học, sinh viên năm thứ nhất nhập học. Vì vậy, Đại học Huế đã có nhiều phương án đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú cũng như ngoại trú.

 

Nước ngập sâu toàn bộ các giảng đường và nhà làm việc tầng 1 bên trong Trường ĐH Nông Lâm và một số trường đại học thành viên, các cơ sở của Đại học Huế.

Bên trong các khu giảng đường đang tiếp đón sinh viên ngoại trú ở các vùng thấp trũng. Trường ĐH Nông Lâm hiện có 78 sinh viên đang ở tại các giảng đường của Trường tại 102- Phùng Hưng. 

Khoa Du lịch - Đại học Huế hiện có 81 sinh viên và người nhà đến trú ở Khoa.

 

Các nhu yếu phẩm được kịp thời cứu trợ 

 

Phương tiện đi lại hiện nay là thuyền

 

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên trong tình hình lũ lụt còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới, Giám đốc Đại học Huế sáng 12/10 đã chỉ đạo: Yêu cầu các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới, tránh đi chuyển; Các bộ phận đón tiếp sinh viên nhập học có các kênh liên lạc kịp thời. Đại học Huế sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nhập học đến 20-10; KTX sinh viên và Nhà khách Đại học Huế ưu tiên đón sinh viên mới, mặc dầu đã hết chỗ nhưng vẫn tiếp tục bố trí để sinh viên và người nhà có thể trú nghỉ. Các sinh viên ở vùng thấp trũng khi di chuyển cần báo cho Ban chỉ đạo để hỗ trợ, không tự ý di chuyển mất an toàn. Các khu KTX đảm bảo an toàn, đón các em trú ẩn bị ngập lụt và cung cấp đồ ăn, nước uống theo nguồn dự trữ. 

 

Trưa ngày 12/10, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã kịp thời động viên, thăm hỏi và chuyển các phần quà bao gồm mì tôm, cơm hộp và các nhu yếu phẩm cho các sinh viên đang tránh lụt tại Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế, nơi ngập sâu trong lũ.

 

 

 

 

 

Thầy trò Trường ĐH Nông Lâm đang ra sức chống chọi, vượt qua cơn lũ lịch sử

 

Một cựu sinh viên Khoa Giáo dục Chính trị - Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế ủng hộ 10 triệu đồng để mua lương thực, thực phẩm nhằm chia sẻ khó khăn cùng với sinh viên của Trường đang chống chọi với lũ. (Nguồn: Trương Thế Quy)

 

 

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên năm thứ nhất nhập học, sáng nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi Đại học Huế về việc gia hạn thời gian xác nhận nhập học đối với thí sinh trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong đợt 1. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý với đề nghị của Đại học Huế, cho phép gia hạn thời gian xác nhận nhập học phù hợp với điều kiện thời tiết tại địa phương.  

 

 

 

Liên kết
×