English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn mở rộng: "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" (05-10-2006 09:50)
Góp ý
Sáng 30/8, Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn mở rộng hè 2006. Đến dự có Ông Nguyễn Văn Vận, Trưởng ban Thi đua Tuyên giáo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Ông Phan Văn Được, Trưởng ban Thi đua Tuyên giáo Liên đoàn Lao động Tỉnh.

Hội nghị đã nghe Ông Phan Hòa, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế báo cáo tình hình thực hiện công tác Công đoàn năm học 2005-2006 và phương hướng công tác Công đoàn năm học 2006-2007. Năm học 2005-2006, tuy còn có một số thiếu sót nhưng Công đoàn Đại học Huế và các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, triển khai toàn diện các chương trình công tác đã đề ra cho năm học. CĐCS các trường, các đơn vị đã có nhiều cố gắng, chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào và các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn được quan tâm đúng mức, vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn các cấp trong Đại học Huế ngày càng được khẳng định, góp phần làm cho Đại học Huế ổn định và không ngừng phát triển.

GS.TSKH. Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đại học Huế đã trình bày phương hướng nhiệm vụ năm học 2006-2007 của Đại học Huế. GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ đã nhấn mạnh về các vấn đề như: phải đặt mục tiêu phấn đấu cho từng cá nhân, đơn vị, tập thể để càng ngày càng khẳng định ưu thế của Đại học Huế, nhắm đến mục tiêu chất lượng và thương hiệu, uy tín về đào tạo. Phải có các giải pháp cụ thể, chuyển biến từ lãnh đạo đến các trường, các nhà giáo, kiên quyết không có tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích.

Trong năm tới, Đại học Huế triển khai hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục. Đây là một trong những nhiệm vụ mới và quan trọng của công tác đào tạo. Bên cạnh đó, việc bồi dưỡng cán bộ trẻ, tạo nhu cầu học tập, cân đối thời gian giữa nghiên cứu khoa học và công tác giảng dạy cũng được Công đoàn quan tâm.

Các ý kiến phát biểu của các đại biểu cũng đã đi thẳng vào 2 nội dung là: nói không với tiêu cực, không chỉ trong thi cử mà trong tất cả các hoạt động giáo dục và chống bệnh thành tích. Bên cạnh đó, một số vấn đề được đại biểu từ các trường thành viên quan tâm là vấn đề tham gia các dự án, liên kết đào tạo hay các sinh hoạt tập thể, giao lưu kéo các trường lại gần nhau với tinh thần "Ngôi nhà chung Đại học Huế".

Tại buổi Hội nghị, Đại học Huế đã phát động cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục". GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đại học Huế cùng đại diện

các Trường thành viên và các đơn vị trực thuộc đã ký vào bản cam kết thực hiện nghiêm túc cuộc vận động.  

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2005-2006 đã được trao cờ, bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Đại học Huế.

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp vào 11g30 cùng ngày.

 

Giám đốc Đại học Huế cùng đại diện các

Trường, Đơn vị trực thuộc ký bản cam kết

"Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"

Ông Nguyễn Văn Vận, Trưởng ban Thi đua tuyên giáo CĐ GDVN

 đọc quyết định khen thưởng của TLĐLĐVN

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, PGĐ ĐHH trao cờ

của TLĐLĐVN cho CĐ Trường ĐH Nông Lâm

GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, GĐ ĐHH trao bằng khen của TLĐLĐVN

cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm học 2005-2006

PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, PGĐ ĐHH trao bằng khen của CĐ Ngành

GDVN cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm học 2005-2006

 

Hồng Sam

 

Liên kết
×