English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học “Dạy tiếng Anh trong thế kỷ 21 : Cơ hội và thách thức” (03-08-2006 15:57)
Góp ý
Sáng 2/8, Hội thảo khoa học "Dạy tiếng Anh trong thế kỷ 21: Cơ hội và thách thức" đã khai mạc tại Trung tâm học liệu Đại học Huế. Hội thảo do tổ chức CHEER For Vietnam và Trường Đại học Ngoại ngữ Huế phối hợp tổ chức trong 2 ngày từ 1/8 đến 2/8.

Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Ngọc Hùng, Vụ Phó Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Lê Văn Thuyết, Trưởng Ban Quản lý Khoa học & Đối ngoại Đại học Huế; TS. Đoàn thị Nam Hậu, Chủ tịch Tổ chức CHEER For Vietnam; TS. Trần Văn Phước, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Huế; các cán bộ giảng dạy tiếng Anh tại các Trường Đại học trên cả nước và cán bộ giảng dạy tiếng Anh đã tham gia các chương trình VTTP (Viet Nam Teacher Training Program) của CHEER.

CHEER For Vietnam (Culture, Health, Education and Environment Resources) là một tổ chức phi lợi nhuận gồm các giáo sư Mỹ và Việt Nam tại California hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo về các lĩnh vực văn hoá, y tế, giáo dục và tài nguyên môi trường. CHEER đã kết hợp với Đại học Huế tổ chức các chương trình VTTP (Viet Nam Teacher Training Program ) tại Huế từ 2003, 2004 và 2005.

Hội thảo lần này là cơ hội tốt để giáo viên tiếng Anh từ nhiều trường Đại học trên cả nước được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh. 15 báo cáo sẽ được trình bày tại Hội thảo xung quanh các vấn đề như: Lý thuyết giảng dạy tiếng Anh và những phương pháp giảng dạy tối ưu, chương trình, tài liệu và phương pháp đánh giá, tiếng Anh cho giao tiếp quốc tế và đa văn hoá, phát triển nghề nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh như là ngoại ngữ, sách lược giáo dục.

Hồng Sam
 

Liên kết
×