English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo "Công tác dịch thuật và đào tạo cử nhân phiên biên dịch" lần thứ nhất (04-09-2007 09:21)
Góp ý
Trong 2 ngày 31/8 và 1/9, tại Đại học Huế, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu Châu Á - Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo "Công tác dịch thuật và đào tạo cử nhân phiên biên dịch" lần thứ nhất.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo đại biểu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước. 14 tham luận và báo cáo đã được trình bày tại Hội thảo xung quanh 2 chủ đề chính là "Lý thuyết dịch và các kỹ năng dịch thuật" và "Xây dựng khung chương trình đào tạo và biên soạn giáo trình dịch". Nhà trường cũng đã xuất bản Kỷ yếu Hội thảo  "Công tác dịch thuật và đào tạo cử nhân phiên biên dịch" bao gồm các bài viết toàn văn và tóm tắt của các chuyên gia, các nhà khoa học, các giảng viên về Lý thuyết dịch, các kỹ năng dịch thuật, ứng dụng CNTT vào dịch thuật và xây dựng chương trình khung, giáo trình dịch...

Hội thảo là dịp để các chuyên gia, giảng viên, các nhà nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm về công tác dịch thuật và đào tạo cử nhân chuyên ngành Phiên - Biên dịch nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Cao đẳng có đào tạo ngôn ngữ, ngoại ngữ và dịch thuật; đồng thời giới thiệu khung chương trình đào tạo chuyên ngành Phiên - Biên dịch để các đơn vị tham khảo và bàn bạc.

Hội thảo còn là dịp để các cá nhân, đơn vị tìm hiểu kinh nghiệm của các trường bạn, các trung tâm nghiên cứu khác trong và ngoài nước về công tác dịch thuật và đào tạo dịch thuật, đồng thời tìm kiếm đối tác để hợp tác xây dựng đào tạo một đội ngũ cán bộ dịch thuật và đào tạo dịch thuật có chất lượng.

Hồng Sam

Liên kết
×