English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo "tình hình giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh trong các trường đại học ở Việt Nam" (04-01-2008 16:20)
Góp ý
Ngày 4/1/2008, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo "Tình hình giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh trong các trường đại học ở Việt Nam" nhằm tạo diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm, giải pháp của các trường về việc tăng cường khả năng hợp tác đào tạo với các cơ sở đào tạo nước ngoài, nâng cao chất lượng đào tạo, khả năng hội nhập cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong quá trình đào tạo.
<body>

Để cải thiện chất lượng đào tạo đại học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội đang trong thời kỳ phát triển nhanh, giáo dục Việt Nam đã từng bước phong phú hoá các loại hình đào tạo. Các chương trình đào tạo của các nước tiên tiến trên thế giới đã bước đầu được phép áp dụng ở Việt Nam dưới dạng chuyên chương trình từ nước ngoài vào Việt Nam, liên kết đào tạo đại học giữa cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài hoặc đào tạo hoàn toàn bởi một trường nước ngoài. Đại học Huế hiện có 14 chương trình hợp tác liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài. Sinh viên có cơ hội tiếp cận với những kiến thức tiên tiến thông qua tài liệu, sách vở và các chuyên gia nước ngoài. Xu hướng giảng dạy chuyên môn bằng tiếng nước ngoài ngày càng nhiều. Tuy nhiên, thực tế triển khai việc giảng dạy bằng tiếng nước ngoài còn phụ thuộc nhiều yếu tố như đội ngũ, cơ sở vật chất, chương trình...

Hội thảo đã nhận nhiều báo cáo của các nhà quản lý, các nhà khoa học trong và ngoài Đại học Huế. Đặc biệt có các báo cáo của các sinh viên đang theo học các chương trình liên kết đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh tại Đại học Huế. Các báo cáo tập trung vào các vấn đề như: trao đổi kinh nghiệm về chương trình, phương pháp, hình thức giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh, kinh nghiệm hợp tác đào tạo với các cơ sở đào tạo, các trường đại học nước ngoài; những yêu cầu về đội ngũ, cơ sở vật chất; đầu vào và sự chuẩn bị về tiếng Anh cho sinh viên trước khi tham gia chương trình, kinh nghiệm và phương pháp nâng cao hiệu quả, dự báo xu hướng phát triển của các phương thức đào tạo này.

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×