English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo tổng kết tiểu dự án sử dụng quỹ nâng cao chất lượng (17-09-2007 12:06)
Góp ý
Ngày 14/9/2007, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo tổng kết tiểu dự án sử dụng quỹ nâng cao chất lượng (QIG). Hội thảo nhằm đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại trong việc triển khai các tiểu dự án mức A, B, C.

Tham dự Hội thảo có Ông Đỗ Đình Thanh, Trưởng Ban điều phối Dự án Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Đỗ Trung Tuấn, Trưởng Ban đánh giá giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bà Mai Thị Thanh, phụ trách Dự án Giáo dục đại học của Ngân hàng Thế giới. Về phía Đại học Huế có PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Gíam đốc Đại học Huế; Chánh Văn phòng; Trưởng các ban chức năng, lãnh đạo các trường thành viên của Đại học Huế.

Tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Gíam đốc Đại học Huế đã báo cáo tổng kết Tiểu dự án A, B, C của Đại học Huế. Tiểu dự án mức A, B, C đã đem lại hiệu quả đáng kể cho các hoạt động dạy, học, nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên Đại học Huế; trong đó, đã tổ chức đưa nhiều cán bộ Đại học Huế đi học tập và nghiên cứu ở Hàn Quốc, Cộng hoà Liên ban Đức, tổ chức nhiều lớp tập huấn do các chuyên gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ phụ trách, tham quan nước ngoài, xây dựng được 40 khung chương trình môn học. Hơn 100 giáo trình và 200 bài giảng điện tử được đưa vào Cổng thông tin dùng chung và đã được đánh giá rất cao... Tiểu dự án A, B, C đã trang bị 1150 máy tính, 25 phòng máy và hệ thống mạng kết nối 7 trường thành viên, các Trung tâm của Đại học Huế và Khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia.

TS. Lại Xuân Thuỷ, đại diện Tổ đánh giá đã báo cáo tình trạng và hiệu quả sử dụng thiết bị các dự án A, B, C tại các đơn vị thụ hưởng. Theo đánh giá chung, tất cả các thiết bị các tiểu dự án mức A, B, C trang cấp cho các đơn vị đều được sử dụng đúng mục đích, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý tại các đơn vị. Hầu hết các trang thiết bị đều được đưa vào khai thác sử dụng với tần suất và hiệu quả cao, đạt mục tiêu của Dự án. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục như thiết bị hỏng, chờ bảo hành và thanh lý, một số thiết bị chưa sử dụng...

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc đại diện Trung tâm Tài nguyên Môi trường và Công nghệ Sinh học - Đại học Huế đã trình bày báo cáo về hiệu quả của Dự án Giáo dục Đại học mức B tại Phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học phân tử (PTN CNSHPT). Trong thời gian từ 2004 đến nay, hệ thống trang thiết bị hiện đại đã được khai thác có hiệu quả, hỗ trợ cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh trong Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng thực tập, hoàn thành khoá luận, luận văn, luận án. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp cũng đã được triển khai và nghiệm thu. PTN CNSHPT cũng đã tổ chức thành công nhiều lớp tập huấn về Công nghệ sinh học và Sinh học phân tử cho cán bộ giảng dạy nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu và tiếp cận những kỹ thuật hiện đại.

Trong báo cáo của Trung tâm Giảng dạy và thực hành cơ bản - Đại học Huế cũng đã nêu lên những tác dụng nổi bật của các thiết bị mới như: 70% bài thí nghiệm, thực hành trong chương trình đào tạo được tiến hành đặc biệt cho các ngành học: Vật lý đại cương, Hoá đại cương, Hoá vô cơ - phân tích, Hoá hữu cơ, Sinh đại cương, Thực vật học, Động vật học, Di truyền học, 20 cán bộ hướng dẫn thực hành được đào tạo về kỹ năng sử dụng máy móc thiết bị, phương pháp hướng dẫn thực hành và nghiên cứu khoa học...

Buổi chiều cùng ngày, Ban Điều phối Dự án Giáo dục Đại học và Ban Đảm bảo chất lượng và Điều phối dự án Giáo dục của Đại học Huế đã đi thăm một số đơn vị thụ thưởng Dự án Giáo dục Đại học mức A, B, C.

Hồng Sam

 

 

Liên kết
×