English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHSP: Hội nghị Khoa học sinh viên năm học 2007 - 2008 (17-12-2007 09:34)
Góp ý
Sáng ngày 16/12/2007, Trường ĐHSP đã tổ chức hội nghị khoa học sinh viên năm học 2007 - 2008. Tham gia Hội nghị khoa học năm nay có 54 báo cáo khoa học của 79 sinh viên các khoa Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, SP KT Nông lâm, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và giáo dục Tiểu học thuộc các lĩnh vực khoa học khác nhau.
<body>

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cán bộ giảng viên và sinh viên nhằm góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, qua NCKH, sinh viên sẽ phát huy được tinh thần tự học, tự nghiên cứu, khả năng làm việc độc lập, ý thức tự chủ trong công việc.

Trong nhiều năm qua, Trường ĐHSP Huế đã xác định đó là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, là con đường nhanh nhất để sinh viên tự chiếm lĩnh tri thức khoa học. Công tác NCKH của sinh viên được tiến hành dưới nhiều hình thức như: làm bài tập lớn, niên luận, khoá luận, thực hiện các đề tài nghiên cứu độc lập, tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học, hội thi sáng  tạo khoa học công nghệ, câu lạc bộ khoa học sinh viên, tham gia các kỳ thi Olympic, dự thi các giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên toàn quốc và giải sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC hằng năm... và đã đạt nhiều giải thưởng lớn.

Năm học 2006 - 2007, có 704 đề tài NCKH của sinh viên trong đó có 651 đề tài là khoá luận tốt nghiệp, 103 đề tài độc lập. Các đề tài NCKH rất chú trọng đến lĩnh vực Khoa học Giáo dục và ứng dụng CNTT phục vụ dạy học. Ngoài ra, nhiều đề tài đã tập trung giải quyết những nhiệm vụ lý luận thuộc các khoa học cơ bản và đáp ứng các yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên năm nay đã phản ánh được nhiều nội dung thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu cả về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn và khoa học giáo dục ở các loại hình nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng. Nhiều đề tài mang tính thực tiễn cao, góp phần giải quyết các vấn đề thời sự liên quan đến thực tiễn sôi động của đời sống, của sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác đào tạo của trường nói riêng.

Hội nghị khoa học sinh viên Trường ĐHSP là một hoạt động được tổ chức hằng năm. Đây là cơ hội để sinh viên tìm tòi, học hỏi, trao đổi, thảo luận các kết quả nghiên cứu của bạn bè và các thầy cô giáo.

Tại hội nghị, nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các giáo viên và sinh viên đã có nhiều thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×