English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học: "Giảm thiểu và thích ứng với thiên tai liên quan đến biến động khí hậu" (22-09-2007 21:33)
Góp ý
Hội thảo khoa học về giảm thiểu và thích ứng với thiên tai liên quan đến biến động khí hậu được đồng phối hợp tổ chức bởi 3 trường đại học: Đại học Khoa học - Đại học Huế, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội và Đại học Ibaraki - Nhật Bản. Hội thảo này là một cơ hội tốt cho các nhà nghiên cứu cùng trao đổi nhưng thông tin mới nhất về khoa học, cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về các kết quả nghiên cứu, có ý nghĩa thiết thực đối với các nhà khoa học cũng như người dân thuộc các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Vấn đề giảm thiểu thiên tai thích ứng với biến động khí hậu là một trong những vấn đề nóng bỏng đang được quan tâm bởi nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của hậu quả thiên tai như Nhật Bản, Philippines, Việt Nam... Hiện nay, nhiều nhà khoa học tại các viện nghiên cứu, các trường đại học tại Nhật Bản cũng như nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á đang nỗ lực nghiên cứu để tìm các giải pháp nhằm giảm thiểu các thiên tai như nạn lũ lụt, lở đất, xói đất, động đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/9/2007, nghe 34 báo cáo, trong đó Đại học Khoa học - Đại học Huế tham gia 3 báo cáo.

Hồng Sam

Liên kết
×