English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học “Công tác Dịch thuật và Đào tạo Cử nhân Biên - Phiên dịch" (14-05-2007 03:04)
Góp ý
Trường Đại học Ngoại ngữ Huế, được sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu châu Á, dự định tổ chức Hội thảo Khoa học năm 2007 với chủ đề “Công tác Dịch thuật và Đào tạo Cử nhân Phiên- Biên dịch” với sự tham dự của các đại biểu trong và ngoài nước đến từ các trường Đại học Ngoại ngữ, các trường Đại học có đào tạo Dịch thuật và các trung tâm/viện nghiên cứu trên cả nước. Sau đây là một số nội dung chi tiết về Hội thảo:
<body>

1. Mục tiêu của Hội thảo

Công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất về công tác Dịch thuật và Đào tạo cử nhân Phiên Biên Dịch trong lĩnh vực Ngoại ngữ.

Tổng kết, đúc rút kinh nghiệm của các đơn vị tham gia hội thảo trong việc nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng dịch thuật và công tác giảng dạy lý thuyết Dịch, thực hành Dịch trong các trường Đại học Ngoại ngữ, các trung tâm nghiên cứu trong nước và ngoài nước.

Tìm kiếm đối tác để hợp tác xây dựng, củng cố, đào tạo đội ngũ cán bộ dịch thuật và cán bộ đào tạo dịch thuật.

Giới thiệu khung chương trình của ngành Phiên Dịch- Biên Dịch_ Trường ĐHNN Huế trong đó nhấn mạnh các môn liên quan trực tiếp đến chuyên ngành Lý thuyết Dịch và Thực hành Dịch. Bàn bạc và xin ý kiến đóng góp của các đơn vị tham gia Hội thảo

2. Nội dung của Hội thảo

Hội thảo lần này tập trung vào các nội dung chính sau

Nghiên cứu về Dịch thuật ( Phiên dịch- Biên dịch) đối với các chuyên ngành đáp ứng nhu cầu toàn cầu hóa hiện nay _ Kinh nghiệm, kỹ năng dịch, kỹ thuật dịch…
• Dịch các chuyên ngành Văn hóa Xã hội (Hành chính, Văn học, Ngôn ngữ xã hội học, Du lịch ...)

• Dịch các chuyên ngành Khoa học Kỹ thuật (Kinh tế, Kỹ thuật, Y học, CNTT, Khoa học Ứng dụng ...)

Công tác đào tạo Cử nhân Phiên Dịch-Biên Dịch

• Tổng quan các vấn đề về đào tạo dịch thuật: kết hợp lý thuyết và thực tiễn.

• Lý thuyết Dịch (Phiên Dịch- Biên dịch)

• Đào tạo các loại hình Thực hành Phiên dịch (Dịch Nói) và Thực hành Biên dịch (Dịch Viết)

• Ứng dụng CNTT vào công tác dịch thuật và đào tạo dịch thuật.

( Giới thiệu khung chương trình thống nhất về đào tạo Dịch thuật trong các trường ĐHNN

• Mục tiêu, tên các đơn vị học trình, số đơn vị học trình/ tín chỉ, điều kiện tham dự, tài liệu, đánh giá và chi tiết mô tả môn học .... của toàn bộ chương trình khung.

3. Thành phần tham dự Hội thảo

Các nhà Khoa học, cán bộ giảng viên một số trường Đại học Ngoại ngữ, các trường Đại học có đào tạo Dịch thuật, Ngôn ngữ học, các Viện/ trung tâm nghiên cứu trên cả nước, các chuyên gia nước ngoài tại Việt nam, các nhà quản lý của các Trường Viện.

4. Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thảo

Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 24/8/2007 đến 25/08/2007 tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế- Số 20 Lê Lợi, thành phố Huế.

5. Đăng ký tham dự và gửi báo cáo

Các đại biểu đăng ký tham dự Hội thảo trên mẫu đính kèm thông báo này, hoặc có thể đăng ký theo mẫu và gửi file qua email theo địa chỉ dhngoainguhue@vnn.vn , ghi rõ tiêu đề “Đăng ký tham dự Hội thảo Phiên Biên Dịch ĐH Ngoại ngữ Huế”.

* Đăng ký tham dự Hội thảo gửi trước ngày 25/5/2007.

* Các báo cáo khoa học (toàn văn- kèm file) xin gửi về Phòng QLKH-ĐN trường Đại học Ngoại ngữ- 27 Phan Đình Phùng Huế, email: dhngoainguhue@vnn.vn  trước ngày 25/6/2007.

Báo cáo Khoa học tập trung vào các nội dung đề ra của Hội thảo đề nghị in trên giấy A4, dài không quá 10 trang, được soạn trên Microsoft Word với định dạng Font Unicode times New Roman, cỡ chữ: 12 cho toàn bài. Đầu đề báo cáo viết chữ in hoa, họ và tên tác giả, cơ quan công tác đặt sau đầu đề. Cuối bài viết, đề nghị tác giả cung cấp phần tóm tắt bằng tiếng Anh và tiếng Việt (khoảng 100 từ/ mỗi tóm tắt) và giới thiệu sơ lược lý lịch khoa học của bản thân.

6. Kinh phí của Hội thảo

Lệ phí tham dự Hội thảo: 100.000 đồng/ 1 đại biểu

Kinh phí đi lại và ăn ở do đại biểu tự túc.

Ban tổ chức Hội thảo sẽ hỗ trợ kinh phí báo cáo và chi phí đi lại và lưu trú cho các báo cáo viên chủ chốt và các báo cáo khác được phê duyệt trình bày tại Hội thảo.

Ban Tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời các nhà khoa học của quý cơ quan tham dự và gửi bài cho Hội thảo Khoa học nói trên.

Ban tổ chức sẽ có Thông báo số 2 (chi tiết hơn) sau ngày 25/6/2007 và gửi giấy mời sau ngày 25/7/2007 cho các đại biểu đã đăng ký tham gia Hội thảo.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

ThS. Đỗ Thị Xuân Dung

Trưởng Phòng QLKH-ĐN

Trường Đại học Ngoại ngữ Huế

27 Phan Đình Phùng, Thành phố Huế

ĐT: 054- 830-722, Fax: 054-830-820

Email: dhngoainguhue@vnn.vn

Trường ĐHNN-ĐHH

</body>
Liên kết
×