English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị công tác thi đua khen thưởng Đại học Huế (19-06-2007 10:49)
Góp ý
Ngày 15/6/2007, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị công tác thi đua khen thưởng lần thứ I nhằm sơ kết lại những kết quả đã đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào và thống nhất một số nội dung cơ bản về quy trình, thủ tục thực hiện công tác thi đua - khen thưởng trong toàn Đại học Huế.
<body>

Trong những năm qua, để theo dõi và đánh giá phong trào thi đua, Đại học Huế và các đơn vị cơ sở đã thành lập các Hội đồng thi đua khen thưởng, cử thường trực Hội đồng, cán bộ chuyên trách và cán bộ kiêm nhiệm thường xuyên theo dõi và thực hiện. Đại học Huế đã đưa công tác bình xét thi đua khen thưởng vào hoạt động có nền nếp. Các trường thành viên, đã ban hành các văn bản cụ thể hoá các tiêu chí thi đua - khen thưởng để thực hiện cho công tác bình xét một cách nghiêm túc. Công tác thi đua khen thưởng vì vậy đảm bảo khách quan, chất lượng, thực sự phát huy và tạo động lực tích cực trong từng cán bộ công chức, giảng viên.

Từ năm học 2003 - 2004 đến nay, các đơn vị và các trường thành viên đã đạt được:

- Huân chương Lao động Hạng Nhì : 01 cá nhân

- Huân chương Lao động Hạng Ba: 01 tập thể và 03 cá nhân

- Bằng khen của Thủ tướng : 15 tập thể và 30 cá nhân

- Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: 71 tập thể và 199 cá nhân

- Bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế: 18 tập thể, 43 cá nhân

- Chiến  sĩ thi đua cấo Bộ: 24 cá nhân

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở : 1776 cá nhân

- Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục: 474 cá nhân

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thi đua - khen thưởng cũng đã bộc lộ những bất cập. Phát biểu tại Hội nghị, TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Đại học Huế đã nhận xét : Đây là lần đầu tiên Đại học Huế tổ chức Hội nghị về công tác này. HIện nay, vẫn còn nhiều vấn đề chưa được thống nhất, một số đơn vị công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa được chú ý đúng mức, cán bộ nhận thức chưa sâu sắc và đầy đủ về tầm quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng nên có nơi có lúc chưa nghiêm túc, cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ, còn thiếu kinh nghiệm.

Tại Hội nghị nhiều ý kiến đã đóng góp trao đổi rút kinh nghiệm từ thực tiễn và đề xuất những biện pháp, kế hoạch thống nhất nhằm đưa công tác thi đua khen thưởng của Đại học Huế đạt hiệu quả cao hơn.

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×