English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị triển khai dự án Giáo dục Đại học 2 (20-02-2008 10:00)
Góp ý
Ngày 19/02/2008, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai dự án Giáo dục Đại học 2. Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc Đại học Huế, trưởng các Ban chức năng, Ban chỉ đạo dự án và quản lý dự án Giáo dục Đại học 2, ban giám hiệu các trường thành viên và các trưởng, phó các khoa tham gia dự án.
<body>

Dự án Giáo dục Đại học 2 có tổng kinh phí là 70 triệu USD thực hiện trong thời gian từ 2007 - 2011 do Bộ Giáo dục và Đào tạo làm chủ quản. Dự án được thực hiện nhằm các mục tiêu: hỗ trợ cải tiến cơ cấu và quản trị hệ thống giáo dục đại học; khuyến khích phát triển năng lực nghiên cứu và đào tạo, gắn kết nghiên cứu và giảng dạy, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu và đào tạo, năng lực chuyên môn và kỹ thuật của các trường đại học; thúc đẩy hợp tác trong và ngoài nước của các trường đại học nhằm sớm được thừa nhận về chất lượng dạy và học, chất lượng nghiên cứu trong khu vực và quốc tế.

Trong khuôn khổ Dự án Giáo dục Đại học 2, Đại học Huế tham gia Qũy đổi mới đào tạo và nghiên cứu (TRIG) với nội dung chương trình "Nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học 7 ngành trọng điểm". Đó là các ngành Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn -Trường ĐH Kinh tế, Chăn nuôi thú y - Trường ĐH Nông Lâm, Hội họa -Trường ĐH Nghệ thuật, Sư phạm Toán -Trường ĐH Sư phạm, Sinh học - Trường ĐH Khoa học, Tiếng Anh -Trường ĐH Ngoại ngữ và Bác sĩ đa khoa - Trường ĐH Y Dược. Chương trình sẽ có các hoạt động như: rà soát, đánh giá và đổi mới khung chương trình và chương trình chi tiết các môn học của các ngành trọng điểm; biên soạn giáo trình và bài giảng; tổ chức hội thảo quốc gia về đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo đại học và các khóa tập huấn về phương pháp dạy - học hiện đại do các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn; tổ chức các khóa tập huấn chuyến sâu và chuyển giao phương pháp nghiên cứu do các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn; tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giảng dạy và cán bộ nghiên cứu khoa học; xây dựng phòng thí nghiệm chuyên ngành, các phòng học chuẩn, các cơ sở thực hành và phòng hội nghị, hội thảo; tổ chức triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học; mua sách tham khảo, tạp chí và phần mềm mô phỏng; xuất bản và điện tử hóa giáo trình, bài giảng; sửa chữa phòng ốc tiếp nhận thiết bị dự án. Tổng kinh phí dành cho Đại học Huế là 3,5 triệu USD. Tất cả các hoạt động đều nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm đạt được chuẩn quốc gia ở 7 ngành đào tạo trọng điểm được lựa chọn, một số ngành sẽ đạt được sự công nhận về chất lượng tương đương với các trường đại học có uy tín trong khu vực và thế giới.

Tại Hội nghị, đại biểu cũng đã thảo luận về quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý chương trình, hướng dẫn quy trình triển khai chương trình.

Hồng Sam

 

 

 

 

</body>
Liên kết
×