English | Français   rss
Liên kết
Ký kết thỏa thuận giữa Trung tâm Nông Lâm Thế giới và Trường ĐH Nông Lâm Huế (09-03-2009 14:42)
Góp ý
Ngày 4 tháng 3 năm 2009, lễ ký kết thỏa thuận giữa Trung tâm Nông Lâm Thế giới (ICRAF) và Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế (HUAF) đã được tiến hành tại khách sạn Hilton, Hà Nội. Tiến sĩ Ujjwal Pradhan- đại diện cho ICRAF và PGS TS Lê Đức Ngoan – đại diện HUAF đã tham gia ký văn bản.
<body>

Mục tiêu của việc hợp tác là "Phát triển nghiên cứu, sáng tạo và năng lực để quản lý tài nguyên thiên nhiên có thể tái tạo nhằm nâng cao sinh kế, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu". Theo đó, ba nội dung hợp tác chủ yếu là (1) các bên thống nhất thực hiện nhiều cơ hội hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực đánh giá tài nguyên thiên nhiên, phân tích, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; (2) nghiên cứu phục vụ đào tạo sau đại học thuộc chương trình quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên của HUAF tham gia vào các chương trình đào tạo sau đại học quốc tế, với đề tài về quản lý tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu; (3) chia sẻ kinh nghiệm và thông tin, đặc biệt là tài liệu xuất bản khoa học, tạp chí, các hoạt động hội thảo, sách, đào tạo khác cùng như thông tin về nguồn tài trợ.

Để thực hiện biên bản thỏa thuận này, hai bên sẽ phát triển các đề xuất cụ thể cho các hoạt động hợp tác, với sự thống nhất về trách nhiệm của từng bên. Các dự án sẽ có nguồn tài chính đảm bảo nhiều năm. Dựa trên sự xem xét hàng năm thông qua các báo cáo, các dự án sẽ thiết kế lại hoặc sửa chữa cho phù hợp với mục tiêu và nguồn tài chính cần thiết cũng như cho phép để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra.

Theo Trường ĐH Nông lâm - ĐHH

 

</body>
Liên kết
×