English | Français   rss
Liên kết
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Khon Kaen (02-10-2008 16:16)
Góp ý
Ngày 2/10/2008, Đoàn thành viên Hội đồng cao cấp Đại học Khon Kaen do Ông Cherdchai Ratanasethakul dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đại học Huế. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và các thành viên trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các ban chức năng, các trường thành viên, các khoa trực thuộc đã tiếp đoàn.

Đại học Khon Kaen được đánh giá là một đại học hàng đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và nghiên cứu ở Thái Lan. Hội đồng Đại học là ủy ban cao nhất của Trường ĐH Khon Kaen, có thẩm quyền và chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động chung của trường.

Đại học Huế và Đại học Khon Kaen đã ký kết hợp tác chung và đã có mối quan hệ gắn bó từ lâu, tuy nhiên chưa có những chương trình cụ thể. Buổi làm việc này cũng là dịp để hai bên tìm hiểu, thảo luận để đi đến các chương trình cụ thể hơn về liên kết đào tao, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, trao đổi cán bộ giảng viên và sinh viên... Những lĩnh vực là thế mạnh của cả hai đại học đều được quan tâm thảo luận như: y học, nông lâm nghiệp, du lịch, tài nguyên môi trường, dịch vụ thương mại, giảng dạy tiếng Việt và tiếng Thái tại Đại học Khon Kaen và Đại học Huế...

Những nội dung hợp tác sẽ được hai bên tiếp tục thảo luận. Trong thời gian tới, Đại học Huế cũng sẽ có chuyến thăm, làm việc tại Đại học Khon Kaen để ký kết các chương trình hợp tác này.

Hồng Sam

Liên kết
×