English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với ông Allaster Cox, đại sứ Australia tại Việt Nam (10-03-2009 08:18)
Góp ý
Ngày 6 tháng 3 năm 2009,  Ngài Allaster Cox, Đại sứ Úc tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại Học Huế. Cùng đi với Ngài Đại sứ có các cán bộ của Cơ quan Giáo dục Quốc tế Úc thuộc Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam.
<body>

 

PGS. TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám Đốc Đại Học Huế, cùng Ban Hợp tác Quốc tế, đã tiếp Đoàn.  PGS. TS Lê Mạnh Thạnh đã bày tỏ niềm vinh dự và sự vui mừng của Đại Học Huế được tiếp ngài Đại Sứ đến thăm và làm việcnhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của các chương trình hợp tác, đặc biệt là trong lãnh vực giáo dục, văn hóa và nghiên cứu của chính phủ Úc đối với Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng. Thay mặt Ban Giám đốc, PGS. TS. Lê Mạnh Thạnh đã báo cáo tình hình chung của Đại học Huế cũng như các chương trình hợp tác với các tổ chức giáo dục của Úc, sự đóng góp tích cực và hiệu quả của các cán bộ và sinh viên được đào tạo tại Úc sau khi trở lại Đại học Huế công tác cũng như chương trình hoạt động của hội Cựu sinh viên Úc trên địa bàn Thừa Thiên Huế dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc và Đại học Huế. PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ chính thức song phương với các trường ĐH hàng đầu của Úc trong các lĩnh vực tiềm năng của cả hai phía, thông qua sự giới thiệu và làm đầu mối của Đại sứ quán Úc. Đại học Huế có đầy đủ tiềm năng để chủ động tham gia các chương trình đào tạo liên kết cũng như các chương trình trao đổi NCS và SV trong các lĩnh vực học thuật kể cả khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và văn hóa.

Về phần mình, Đại sứ Allaster Cox cũng đã bày tỏ sự phấn khởi được đến thăm và làm việc với Đại học Huế, và cảm kích vì đã được đón tiếp một cách trọng thể và thân mật. ĐS đánh giá cao danh tiếng của Đại học Huế, một trường ĐH có chất lượng cao và nổi tiếng không những ở khu vực miền Trung mà còn trên khắp cả nước. Ngài cho biết hợp tác về giáo dục là một trong những mối quan tâm sâu sắc hàng đầu của chính phủ Úc đối với VN. Sinh viên đầu tiên của Việt Nam đến Úc du học là vào năm 1974 và cho đến nay thì Úc vẫn là đất nước cung cấp nhiều học bổng nhất cho SV và NCS của VN. Số lượng du học sinh từ VN đến Úc ngày càng tăng cao, dựa vào nguồn học bổng của chính phủ Úc, chính phủ VN và nguồn tự túc của gia đình.

Ngài Đại sứ và PGS. TS Lê Mạnh Thạnh đã tiếp tục thảo luận về các khả năng hợp tác cụ thể trong các ngành thế mạnh và ưu tiên của ĐHH. Một số lĩnh vực thu hút sự quan tâm của cả hai bên là công nghệ thông tin, môi trường, công nghệ sinh học, nghiên cứu đầm phá, gò đồi, v.v. Ý tưởng về việc hỗ trợ thành lập một trung tâm Anh ngữ quốc tế chất lượng cao tại ĐH Huế cũng đã được đưa ra xem xét và nhận được sự ủng hộ của Ngài ĐS. Cuộc hội kiến đã kết thúc trong không khí thân mật và phấn khởi, hứa hẹn một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa chính phủ Úc và ĐHH. Sau đó, PGS. TS. Lê Mạnh Thạnh đã đưa Ngài Đại sứ đã đến thăm Trung tâm Học Liệu, Đại học Huế. Đại sứ đánh giá cao những thành quả mà THHL đã đạt được và tỏ ra rất ấn tượng với nguồn tư liệu phong phú cùng cung cách phục vụ chu đáo ở TTHL cũng như với sự độc đáo của cơ sở THHL trong việc phối hợp hài hòa những đường nét trang trí truyền thống của VN vào trong một kiến trúc rất hiện đại.

                                                                                      Dương Thị Hoàng Oanh

</body>
Liên kết
×