English | Français   rss
Liên kết
Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội thăm trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế (16-12-2008 07:05)
Góp ý
Nằm trong lịch trình công tác tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày 10/12/2008, bà Virginia E. Palmer - Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã có chuyến thăm trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Đón đoàn có PGS. TS Lê Văn Anh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban, khoa Vật lý trường Đại học Sư phạm.
<body>

Tại buổi đón tiếp, PGS.TS Lê Văn Anh phát biểu chào mừng bà Phó Đại sứ Hoa Kỳ đến thăm trường và hy vọng trong tương lai, sự hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giữa trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế với các trường Đại học của Hoa Kỳ nói chung và giữa trường Đại học Sư phạm với trường Đại học Virginia nói riêng sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

PGS.TS Ngô Đắc Chứng - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu quy mô đào tạo và một số thành tựu nổi bật của trường trong quá trình xây dựng và phát triển. Đặc biệt, chương trình hợp tác với trường Đại học Virginia (Hoa Kỳ) đào tạo cử nhân ngành Vật lý tiên tiến là một trong những bước đi quan trọng trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường

Bà Virginia E. Palmer đã nói chuyện với giảng viên khoa Vật lý và sinh viên lớp Vật lý tiên tiến về các vấn đề: Quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; vấn đề giảng dạy Vật lý ở Hoa Kỳ và cung cấp một số thông tin nhằm hỗ trợ việc học ngoại ngữ, tìm kiếm các nguồn tài trợ học bổng ở một số kênh thông tin khác bên cạnh kênh thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Kết thúc buổi nói chuyện, bà Virginia E. Palmer đến thăm lớp học và Văn phòng điều hành chương trình Vật lý tiên tiến, đồng thời bày tỏ niềm vui trước sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo của lãnh đạo trường Đại học Sư phạm.

Trường ĐHSP

 
 
</body>
Liên kết
×