English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ EU thăm và nói chuyện với sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế (15-05-2009 09:25)
Góp ý
Ngày 14/5/2009, Ngài Sean Doyle, Đại sứ, trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Ngài Pekka Hyvonen, Đại sứ Phần lan tại Việt Nam đã có buổi nói chuyện với sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế.
<body>

Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh các vấn đề: lịch sử Liên minh Châu Âu (European Union - EU), các thể chế, vấn đề phát triển thương mại và tương lai của EU. Từ những ngày đầu mới thành lập với 6 thành viên (Bỉ, Đức, Italia, Luxembourg, Pháp, Hà Lan), đến nay EU đã có 27 thành viên bao gồm các thành viên ban đầu và các quốc gia : Đan Mạch, Ireland, Anh, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Phần Lan, Thụy Điển, Séc, Hungary, Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Litva, Latvia, Estonia, Malta, Cộng hòa Síp, Romania, Bulgaria. Liên minh Châu Âu hội tụ đông đảo các nền kinh tế phát triển, lãnh thổ EU trải rộng hơn 4 triệu kilômét vuông với dân số gần 500 triệu người. Cộng đồng này không ngừng gắn kết và phát triển dựa trên sự tôn trọng những nền văn hoá đa dạng, ngôn ngữ khác nhau nhưng cùng mục tiêu chung vì một Châu Âu hoà bình, thịnh vượng.

EU được coi là đối tác lớn trong các hoạt động hỗ trợ phát triển trên phạm vi toàn cầu. Các mục tiêu hợp tác phát triển mà EU đề ra nhằm: loại bỏ sự nghèo đói, thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển giáo dục, cải thiện sức khỏe và các dịch vụ cơ bản khác, phát triển bền vững và thiết lập quan hệ đối tác trên thế giới.

Ở Việt Nam, 19 đại sứ quán của các nước EU tại Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác giữa EU và Việt Nam với mục tiêu thắt chặt tình đoàn kết, phát triển thương mại. Ngài Sean Doyle đánh giá cao Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy và khẳng định sự cam kết của EU trong việc tiếp tục ủng hộ các nỗ lực của Việt Nam nhằm đạt được các mục tiêu phát triển.

Ngài Sean Doyle, Đại sứ, trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Ngài Pekka Hyvonen, Đại sứ Phần lan tại Việt Nam cũng đã dành phần lớn thời gian để trao đổi, trả lời nhiều câu hỏi của sinh viên liên quan đến các vấn đề đầu tư vào Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, cơ hội học tập tại các nước EU.

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×