English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn Đại học Shizuoka - Nhật Bản (27-03-2009 14:48)
Góp ý
Ngày 27/3/2009, đoàn Đại học Shizuoka - Nhật Bản (Shizuoka University) do Giáo sư Ichiro Asari, Trưởng khoa Khoa học Xã hội Nhân văn dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Huế. PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế và đại diện lãnh đạo các ban Khoa học Công nghệ, Đào tạo Sau đại học đã tiếp đoàn.
<body>

Đại học Shizuoka có lịch sử thành lập từ năm 1949, là một trong mười trường đại học quốc lập đứng đầu của Nhật Bản, có 6 khoa với đội ngũ khoảng 1200 cán bộ giảng viên, 10.000 sinh viên. Mục đích chuyến viếng thăm và làm việc của đoàn Đại học Shizuoka lần này là khảo sát khả năng hợp tác liên kết đào tạo sau đại học với Đại học Huế ở các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là các nhóm ngành khoa học công nghệ, giáo dục, kinh tế, môi trường...

Cũng trong chuyến đi này, đoàn Đại học Shizuoka sẽ có các buổi làm việc cụ thể với Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai đại học thuộc hai thành phố đã có ký kết hữu nghị từ lâu, Thành phố Huế và Thành phố Shizuoka.

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×