English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ Lào tại Việt Nam thăm và làm việc với Đại học Huế (09-09-2008 09:06)
Góp ý
Ngày 8/9/2008, Bà Sounthne Sayachak, Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam đã có chuyến viếng thăm và làm việc với Đại học Huế. Cùng đi có Bà Siphone Banchong Phaneth, Tổng lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng. TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn.
<body>

Tại buổi làm việc, Bà Đại sứ đã đặc biệt quan tâm đến tình hình học tập của lưu học sinh Lào. Hiện có khoảng 150 lưu học sinh Lào đang theo học tại Đại học Huế theo nhiều hình thức: hiệp định giữa hai Chính phủ, hợp tác giữa các tỉnh và du học tự túc. Đại học Huế luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sinh viên Lào, tạo điều kiện để các bạn sinh hoạt, vui chơi, tổ chức các ngày lễ tết truyền thống của Lào. Tuy nhiên, nhìn chung, chất lượng học tập của sinh viên Lào vẫn còn thấp (70% đạt trung bình khá). Nguyên nhân chủ yếu là sự khác biệt ngôn ngữ. TS. Lê Thanh Sơn đã bày tỏ sự mong muốn được tiếp nhận ngày càng nhiều lưu học sinh Lào sang học tập đại học, sau đại học tại Đại học Huế, tạo điều kiện để sinh viên Lào có thể học thêm tiếng Việt, giúp cho việc tiếp thu kiến thức tốt hơn. 

Bà Đại sứ cho rằng Việt Nam là nước có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực của Lào, trong đó, Đại học Huế là một điểm đến thuận lợi. Điều đó càng khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện, sự gắn bó keo sơn, tình hữu nghị thắm thiết mà nhân dân hai nước dành cho nhau trong hàng chục năm qua đang ngày càng được phát triển tốt đẹp.

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×