English | Français   rss
Liên kết
Tọa đàm khoa học với các giáo sư ngành Ngôn ngữ học tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHH (23-10-2012 09:04)
Góp ý

Nhân cuộc họp Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước – ngành Ngôn ngữ học từ 19 đến 22/10/2012 do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đăng cai, các thành viên hội đồng đã dành một buổi sáng ngày 22/10 để giao lưu khoa học về chủ đề Ngôn ngữ học với các cán bộ giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học ngành Ngôn ngữ học của Đại học Huế.

 

Khách mời là các giáo sư đầu ngành về Ngôn ngữ học như GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm, GS.TSKH Lý Toàn Thắng, GS.TS. Trịnh Sâm, GS.TS. Nguyễn Thiện Giáp, GS.TS. Mai Ngọc Chừ, GS.TS. Bùi Minh Tóan, PGS.TS. Phạm Hồng Việt.

 

Tại buổi tọa đàm khoa học, nhiều vấn đề thắc mắc trong quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên đã được các giáo sư giải đáp tận tình như về ngôn ngữ học tri nhận, về từ điển học, các vấn đề về diễn ngôn, về sự phát triển của ngôn ngữ, chuẩn hóa và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt… Các giáo sư cũng đã hướng dẫn các phương pháp nghiên cứu ngôn ngữ, gợi mở các hướng nghiên cứu mới, thiết thực cho ngành Ngôn ngữ học tại Huế.

 

Đây là cơ hội quý để các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Đại học Huế có thể giao lưu, gặp gỡ, trao đổi thông tin học thuật và trò chuyện một cách cởi mở với các giáo sư mà họ đã từng biết qua các công trình nghiên cứu.

 

PV

Liên kết
×